Ca sĩ Như Quỳnh lần đầu trải lòng về mẹ

GD&TĐ - Trước thềm liveshow riêng tại quê nhà diễn ra vào tối 26 và 27/1/2018 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), Như Quỳnh đã có những giây phút trải lòng xúc động về người mẹ của mình.

Giọng ca “Người tình mùa đông” lần đầu trải lòng với khán giả trong nước về người mẹ thân yêu của mình
Giọng ca “Người tình mùa đông” lần đầu trải lòng với khán giả trong nước về người mẹ thân yêu của mình

Theo lời kể của Như Quỳnh, mẹ cô vốn là người có năng khiếu và yêu thích ca hát, nhưng không theo con đường nghệ thuật, bởi ông bà ngoại của cô thời ấy chỉ muốn con cái chú tâm vào chuyện học hành. Như Quỳnh cũng không nằm ngoài sự ảnh hưởng của tư tưởng khắt khe ấy. Có điều, cô không chịu “đầu hàng” như mẹ mình.

Ngày ấy, cô bé Như Quỳnh vốn rất hiền lành, nhút nhát và ngại giao tiếp; nhưng mỗi lần nghĩ đến việc được đứng trên sân khấu cầm micro hát là mắt lại sáng như sao và trở nên cứng cỏi, bản lĩnh lạ thường. Đó là lý do Như Quỳnh vẫn lén giấu ông bà ngoại, mặc áo dài đi hát mỗi khi ở trường tổ chức văn nghệ.

“Mỗi lần như vậy, được ở lại hát một bài là hạnh phúc lắm, dù khả năng bị đòn khi về nhà là khá cao” - nữ ca sĩ hồi tưởng lại.

Cũng bởi sự thấu cảm và gần gũi của mẹ mà từ nhỏ đến giờ, Như Quỳnh còn xem bà như người bạn lớn, người chị của mình. Thế nên, chỉ những người thân thiết mới không ngạc nhiên khi thấy cô nói chuyện với mẹ mà gọi “chị”, xưng “em”.

Chẳng vậy mà có lần đang đi diễn, thấy Như Quỳnh nói chuyện qua điện thoại với mẹ mà cứ: “dạ chị, em biết rồi”, một đồng nghiệp đã tròn mắt ngạc nhiên khi biết người vừa nói chuyện với Như Quỳnh ở đầu dây bên kia chính là mẹ cô. Sự thân thiết của hai mẹ con khiến nhiều người vô cùng ngưỡng mộ.

Như Quỳnh tâm sự, cô cảm thấy mình quá may mắn khi được mẹ ủng hộ quyết tâm theo đuổi con đường ca hát của mình. Suốt từ những ngày đầu chập chững bước chân vào con đường nghệ thuật cho tới tận bây giờ, mẹ vẫn luôn nói Như Quỳnh: “Con cứ làm những gì con thích, cần bất cứ thứ gì ở mẹ, mẹ sẵn sàng phụ giúp cho con”.

Giọng ca “Người tình mùa đông” tiết lộ, cô rất ngưỡng mộ và thích nghe giọng hát của mẹ. Sự am hiểu của bà đối với âm nhạc cũng giúp cô rất nhiều trong sự nghiệp ca hát.

Ca sĩ Như Quỳnh lần đầu trải lòng về mẹ ảnh 1

Sau này, khi Như Quỳnh sinh bé Melody, mẹ cũng luôn ở bên giúp cô chăm sóc và lo lắng cho cháu ngoại. Khi bé Melody đến tuổi đi học, mẹ Như Quỳnh cũng nhận tự mình lái xe đưa đón cháu để con gái có thời gian chuyên tâm cho công việc.

Nữ ca sĩ nói vui, cô thấy mẹ mình chiều cháu còn hơn cả ngày xưa chiều mình. Về phần mình, mẹ Như Quỳnh lý giải, ngày xưa cuộc sống khó khăn thiếu thốn nên bà không có điều kiện chăm sóc các con đầy đủ, nên giờ bà chỉ muốn lo lắng mọi thứ cho con, cho cháu hết khả năng của mình.

Vì thế với bà, việc chăm sóc, hỗ trợ cho Như Quỳnh hay chăm nom, dạy dỗ, tâm sự và đưa cô cháu ngoại Melody đi chơi khi có dịp là nguồn vui không gì sánh được.

“Đến tận bây giờ mẹ vẫn thường hỏi tôi ăn gì, cần gì, muốn gì…Tôi thấy mình hạnh phúc vô cùng khi có một người mẹ như thế. Chỉ tưởng tượng một ngày nào đó không còn mẹ ở bên mình nữa, điều đó thật sự đáng sợ vô cùng” - Như Quỳnh thổ lộ. 

Cũng với tình yêu và lòng biết ơn của một người con dành cho mẹ, Như Quỳnh ban đầu định lấy chủ đề “Mẹ” cho đêm liveshow đầu tiên diễn ra vào tối 26 và 27/1/2018 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội). Song sau đó cũng chính mẹ khuyên cô chọn cái tên “Duyên phận”; bởi cái tên này chuyên chở được nhiều hơn bóng dáng con người và sự nghiệp ca hát suốt mấy mươi năm qua của Như Quỳnh. Và như lời bà chia sẻ, tình mẫu tử cũng là một mối duyên - mối duyên vô cùng thiêng liêng trong cuộc đời mỗi con người.

Sau khi đến với khán giả Thủ đô trong liveshow tới đây, Như Quỳnh sẽ tiếp tục mang liveshow riêng vào TPHCM, dự kiến diễn ra vào tối 8 và 10/3/2018 tại Nhà hát Hòa Bình, Q.10. Như Quỳnh cho biết, cô cùng êkip đã lên ý tưởng và sẽ chuẩn bị nhiều tiết mục đặc biệt để dành tặng khán giả, trong đó có việc Như Quỳnh sẽ lần đầu tiên kết đôi trên sân khấu với người bạn cùng thời với mình – nam ca sĩ Ngọc Sơn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ