Cả nước có hơn 13.000 cộng tác viên thanh tra giáo dục

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Theo báo cáo tổng kết công tác thanh tra năm học 2017-2018, các sở GD&ĐT đã chú trọng kiện toàn, tăng cường đội ngũ cán bộ Thanh tra Sở theo các vị trí việc làm.

Đến tháng 6/2018, Thanh tra các Sở GDĐT có 290 người (giảm 7 người so với năm học 2016-2017).

Về cơ bản, các sở GD&ĐT đã thực hiện việc bổ nhiệm vào ngạch thanh tra cho đội ngũ cán bộ Thanh tra Sở. Tuy nhiên, vẫn còn một số Sở GD&ĐT chưa thực hiện được việc bổ nhiệm vào ngạch thanh tra cho toàn bộ đội ngũ cán bộ thanh tra.

Liên quan đến xây dựng lực lượng thanh tra giáo dục, năm học vừa qua, các Sở GD&ĐT đã chú ý tổ chức tập huấn nghiệp vụ thanh tra cho cán bộ thanh tra của Sở và đội ngũ CTVTTGD.

Một số sở GD&ĐT đã phối hợp với Thanh tra Bộ GD&ĐT để tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ thanh tra, kiểm tra; giải quyết khiếu nại, tố cáo, xử lý đơn thư, tiếp công dân cho cán bộ quản lý cấp phòng và Hiệu trưởng, hiệu phó các cơ sở giáo dục trên địa bàn (Nam Định, Hưng Yên, Bắc Ninh...).

Đặc biệt, Bắc Ninh đã tổ chức nhiều lớp tập huấn theo từng cấp học cho 100% cán bộ quản lý và Ban thanh tra nhân dân các cơ sở giáo dục của địa phương; Nam Định đã tổ chức tập huấn, bồi dưỡng cho cán bộ quản lý và Ban thanh tra nhân dân tại nhiều phòng GD&ĐT...

Cùng với tập huấn, bồi dưỡng theo chuyên đề, các sở GD&ĐT đã phối hợp với Học viện Quản lý giáo dục/Trường Cán bộ quản lý giáo dục TP Hồ Chí Minh tổ chức bồi dưỡng cấp chứng chỉ CTVTTGD.

Năm học 2017-2018, đã có tổng số 2.555 CTVTTGD của 13 tỉnh được tổ chức bồi dưỡng cấp chứng chỉ gồm: Cao Bằng, Tuyên Quang, Yên Bái, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Quảng Nam, Quảng Bình, Đà Nẵng, Lâm Đồng, Tây Ninh, Vĩnh Long, Trà Vinh.

Tuy vậy, vẫn còn 10 sở GDĐT chưa tổ chức triển khai được công tác bồi dưỡng nghiệp vụ CTVTTGD theo quy định.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ