Cà Mau xác minh việc bắn pháo hoa trong đám cưới con đại gia

Nhà tổ chức tiệc cưới cho con gái đại gia thủy sản ở Cà Mau khẳng định đã dùng hiệu ứng sân khấu để tạo ra hình ảnh giống như pháo hoa.

Cà Mau xác minh việc bắn pháo hoa trong đám cưới con đại gia

Sau đám cưới con gái ông Nguyễn Việt Cường, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Phú Cường (diễn ra hôm 9 và 10/1) tại nhà hàng giữa hồ ở phường 5, TP Cà Mau, trên mạng xuất hiện nhiều clip có hình ảnh được cho là bắn pháo hoa tại hôn lễ.

Trước sự xôn xao của dư luận, ngày 12/1, ông Trần Hiếu Hùng, Phó chánh văn phòng UBND tỉnh Cà Mau, cho biết đã chỉ đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch kiểm tra thông tin này.

ca-mau-xac-minh-viec-ban-phao-hoa-trong-dam-cuoi-con-dai-gia

Nhà tổ chức cho rằng khi đạt đến độ cao các dòng điện sẽ tạo ra các hiệu ứng màu. Ảnh cắt từ clip

Liên quan đến vụ việc, ông Châu Thanh Hãn - Phó tổng giám đốc Tập đoàn Phú Cường, người phát ngôn về đám cưới - cho rằng trong kịch bản hôn lễ không có việc bắn pháo hoa. "Đây chỉ là hình thức hiệu ứng sân khấu do đơn vị tổ chức sự kiện thiết kế", ông Hãn nói.

Giám đốc công ty tổ chức đám cưới “khủng” của con đại gia thủy sản cũng khẳng định đây là việc kết hợp hiệu ứng sân khấu, được cơ quan chức năng cấp phép sử dụng và công ty đã sử dụng ở nhiều sự kiện khác.

"Nhìn vào hình ảnh dễ cho là pháo hoa, nhưng thực ra không phải. Quy trình của chúng tôi là khi kích điện vào các bộ phận sẽ tạo một vòng ánh sáng, tạo nên hiệu ứng màu. Nó không hề tạo ra tiếng nổ như pháo hoa, độ cao tối đa tầm 10-15 m", ông này giải thích.

Đám cưới con gái Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Phú Cường được cho là tiêu tốn hơn 14 tỷ đồng để trang trí, dựng sân khấu nổi và mời ca sĩ nổi tiếng phục vụ khoảng 2.000 khách. Trong đó có nhiều đối tác của tập đoàn từ nước ngoài qua tham dự dự. Đây là đám cưới lớn nhất từ trước tới nay ở Cà Mau.

Theo Nghị định số 36/2009/NĐ- CP ngày 15/4/2009, pháo hoa chỉ được sử dụng trong các trường hợp: Tết Nguyên đán; Giỗ tổ Hùng Vương; Quốc khánh 2/9; kỷ niệm ngày giải phóng, thành lập các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Ngày hội văn hóa, thể dục thể thao mang tính quốc gia, quốc tế và trường hợp khác do Thủ tướng quyết định.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ