Cà Mau tuyên truyền chủ quyền biển đảo thông qua tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa

GD&TĐ - Từ ngày 25 đến 29/3/2019, tại Trường THPT Nguyễn Văn Nguyễn (huyện Thới Bình, Cà Mau), Bảo tàng tỉnh phối hợp với Thư viện tỉnh Cà Mau tổ chức Triển lãm tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam trên Biển Đông.

Khai mạc Triển lãm tư liệu về Hoàng sa, Trường sa của Việt Nam trên Biển Đông. Ảnh: T.Sắc
Khai mạc Triển lãm tư liệu về Hoàng sa, Trường sa của Việt Nam trên Biển Đông. Ảnh: T.Sắc

Đợt triển lãm lần này có hơn 100 tư liệu, gồm: Hiện vật, văn bản, ấn phẩm và bản đồ được các triều đại phong kiến cho đến nay, đã khai phá, xác lập, thực thi trên các quần đảo này và nhiều vùng biển, đảo khác thuộc lãnh thổ Việt Nam.

Qua các tư liệu cho thấy, người Việt Nam đã bảo vệ và khai thác lâu dài và liên tục, trong chiến tranh cũng như trong hòa bình; được ghi nhận và lưu giữ trong nhiều nguồn sử liệu của Việt Nam và các nước trên thế giới, từ thế kỷ 16 cho đến nay.

Các em HS đến tìm hiểu tại triển lãm. Ảnh: T. Sắc
Các em HS đến tìm hiểu tại triển lãm. Ảnh: T. Sắc 

Triển lãm tư liệu về Hoàng sa, Trường sa của Việt Nam trên Biển Đông là việc làm cần thiết, nhằm nâng cao nhận thức, tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân trong nước cũng như kiều bào ở nước ngoài; đặc biệt là thanh thiếu niên và học sinh, trong việc bảo vệ chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo: Hoàng sa, Trường sa trên Biển Đông.

Triển lãm lần này, được ngành GD&ĐT Cà Mau phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng cùng với chính quyền địa phương trong việc đưa học sinh các trường lân cận trên địa bàn đến tham dự. Các cán bộ nghiệp vụ sẽ thuyết minh về nội dung trong suốt quá trình diễn ra triển lãm.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.
Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.