Cà Mau: Tuyên dương Nhà giáo ưu tú và HS giỏi Quốc gia năm 2018

GD&TĐ - Chiều ngày 8/2, Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau tổ chức Tuyên dương Nhà giáo ưu tú và HS giỏi Quốc gia năm 2018.

Các nhà giáo ở tỉnh Cà Mau nhận danh hiệu Nhà giáo ưu tú
Các nhà giáo ở tỉnh Cà Mau nhận danh hiệu Nhà giáo ưu tú

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Bạch Đằng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thân Đức Hưởng; Giám đốc Sở GD&ĐT Cà Mau Nguyễn Minh Luân; các Phó Giám đốc, lãnh các sở ngành, các Nhà giáo ưu tú, thầy cô giáo và HS cùng các đại biểu đến dự buổi lễ.

Năm 2018, tỉnh Cà Mau có 3 nhà giáo được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú. Tỉnh cũng có 13 HS đạt giải HS giỏi trong kỳ thi chọn HS giỏi THPT năm 2018.

Trong đó, 3 nhà giáo được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú gồm: thầy Nguyễn Lập Định - Tổ trưởng Tổ toán, Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển; thầy Lê Doãn Trung - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Việt Khái và cô Phạm Mỹ Nga - Hiệu trưởng Trường TH Quang Trung.

Các nhà giáo được phong tặng năm nay tập trung tại các trường trên địa bàn thành phố Cà Mau. Đối với 13 giải học sinh giỏi, gồm 1 giải nhất, 1 nhì, 7 giải ba và 4 giải khuyến khích.

Đặc biệt là trong 13 tỉnh, thành khu vực ĐBSCL chỉ có 1 giải nhất kỳ thi chọn HS giỏi quốc gia THPT thuộc về em Trần Minh Long Triều - HS lớp 12 chuyên Hóa, Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển, TP Cà Mau, với 36,15/ 40 điểm.

Trao bằng khen của của UBND tỉnh Cà Mau cho HS giỏi quốc gia
Trao bằng khen của của UBND tỉnh Cà Mau cho HS giỏi quốc gia

Với những thành tích đó, UBND tỉnh Cà Mau tặng bằng khen cho 1 tập thể Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển vì có thành tích trong công tác bồi dưỡng HS giỏi và 13 HS đạt giải trong kỳ thi; Sở GD& ĐT tặng giấy khen cho 3 tập thể và 30 giáo viên tham gia bồi dưỡng và có HS đạt giải trong kỳ thi.

Phát biểu tại buổi tuyên dương, Giám đốc Sở GD&ĐT Cà Mau Nguyễn Minh Luân, nhấn mạnh: Đối với các nhà giáo được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú là hạnh phúc lớn lao, là niềm vinh dự không riêng của 3 nhà giáo - 3 gia đình, mà còn là niềm vui chung của ngành giáo dục tỉnh.

Đối với các em HS, các em đã góp phần làm rạng danh nhà trường nơi em đang học, rạng danh cha mẹ, gia đình, dòng họ; làm rạng ngời thêm truyền thống hiếu học ở vùng đất “đầu tàu” Tổ quốc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.