Cà Mau: Sôi nổi Giải điền kinh, bóng đá, bơi lội và võ thuật dành cho HS phổ thông

GD&TĐ - Từ ngày 3 - 6/4, tại tỉnh Cà Mau diễn ra Giải điền kinh, bóng đá, bơi lội và võ thuật dành cho học sinh phổ thông cấp tỉnh năm 2019.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Cà Mau Tạ Thanh Vũ trao cờ lưu niệm cho các trưởng đoàn. Ảnh: T. Sắc
Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Cà Mau Tạ Thanh Vũ trao cờ lưu niệm cho các trưởng đoàn. Ảnh: T. Sắc

Có hơn 900 vận động viên là học sinh đến từ 8 Phòng GD&ĐT huyện, thành phố, cùng 31 Trường THPT trong tỉnh tham gia tranh tài ở mùa giải cấp tỉnh năm nay.

Được biết, những năm qua, sự nghiệp GD&ĐT tỉnh nhà có nhiều chuyển biến khởi sắc, chất lượng giáo dục toàn diện được nâng lên. Ngoài việc đầu tư cho các môn văn hóa trong các nhà trường, giáo dục thể chất dành cho học sinh phổ thông toàn tỉnh đã tỏa sáng trong các giải đấu cấp tỉnh, khu vực và toàn quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Cà Mau - Tạ Thanh Vũ, nhắc lại lời kêu gọi của Bác Hồ về rèn luyện sức khỏe trong toàn dân để góp phần xây dựng đời sống mới. Trong đó, lời kêu gọi có đoạn “Mỗi người dân yếu ớt tức là làm cho cả nước yếu ớt; mỗi người dân mạnh khỏe, tức là góp phần cho đất nước mạnh khỏe”.

Lời kêu gọi của Bác hơn 70 năm qua, được Đảng và Nhà nước luôn coi trọng. Trong đó, ngành GD&ĐT Cà Mau coi việc giáo dục thể chất cho học sinh là một trong những tiêu chí đánh giá chất lượng GD&ĐT.

Giải điền kinh học sinh cấp tỉnh năm nay là một sân chơi bổ ích, vừa rèn luyện sức khỏe, ý chí và bản lĩnh cho các em. Đồng thời giáo dục thể chất học đường là mục tiêu hướng đến giáo dục toàn diện cho học sinh, nhằm giúp cho các nhà trường đào tạo có hiệu quả những con người mới, vừa hồng, vừa chuyên như Bác Hồ hằng mong muốn.

Mùa giải diễn ra 4 ngày, kết thúc vào ngày 6/4/2019.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ