Cà Mau: Nhiều HS huyện U Minh nhập viện với cùng một triệu chứng

GD&TĐ - Trong 3 ngày (23 - 25/9), nhiều học sinh ở huyện U Minh (Cà Mau) có cùng triệu chứng sốt, ho, nhức đầu phải nhập viện.

Ngành y tế phun thuốc khử trùng tại Trường TH Nguyễn Văn Huyên. Ảnh: CTV
Ngành y tế phun thuốc khử trùng tại Trường TH Nguyễn Văn Huyên. Ảnh: CTV

Chiều 25/9, trao đổi với phóng viên, ông Phạm Hoàng Gan - Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau cho biết: “Hiện tại tình hình sức khỏe các em học sinh đã ổn định. Sở đã cử cán bộ đến huyện U Minh thăm hỏi, động viên giáo viên, học sinh".

Theo báo cáo của Phòng GD&ĐT huyện U Minh, qua báo cáo nhanh của các trường vào sáng 25/9, học sinh trên địa bàn bị bệnh với các triệu chứng: sốt, ho, sổ mũi, người mệt mỏi, tay chân miệng. Tổng số có 232 học sinh bị bệnh. Một số em sức khỏe ổn định được cho ra viện.

Trong đó, nhiều nhất là Trường TH Nguyễn Văn Huyên (Thị trấn U Minh) có 78 em; Trường TH Nguyễn Việt Khái (xã Khánh An) 60 em; TH Thái Văn Lung (Thị trấn U Minh) 24 em; TH Trường An (xã Khánh An) 12 em; TH Nguyễn Thị Minh Khai (xã Khánh Lâm) 25 em; TH Kim Đồng (xã Khánh Hội) 9 em…

Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh Cà Mau đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm gửi xét nghiệm để xác định nguyên nhân gây bệnh. Theo nhận định ban đầu của ngành y tế huyện U Minh, các em học sinh bị cúm mùa thông thường.

Trước đó, vào ngày 23/9, có 65 em học sinh của Trường TH Nguyễn Văn Huyên bị chóng mặt, nhức đầu, sốt, ho. Các em được nhà trường và phụ huynh đưa đến cơ sở y tế khám chữa bệnh. Đến sáng 24/9, một số học sinh tiếp tục có các triệu chứng tương tự, nâng số học sinh mắc các triệu chứng liên quan đường hô hấp lên 74. Đến sáng nay (25/9), có thêm 81 học sinh có cùng triệu chứng.

Ông Phạm Hoàng Gan cho biết thêm, hiện tại ngành chức năng đang tiến hành tiêu độc, khử trùng tại các trường học. Ngành giáo dục cùng các cơ quan chức năng tiến hành thăm hỏi, động viên học sinh và giáo viên để sớm ổn định dạy, học.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ