Cà Mau: Nhiều cán bộ Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS bị kỷ luật

GD&TĐ - Liên quan đến vụ viêc để xảy ra hàng loạt những sai phạm, nhiều cán bộ tại Trung tâm phòng chống HIV/AIDS Cà Mau bị kỷ luật.  

Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS Cà Mau.
Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS Cà Mau.

Ngày 13/7, nguồn tin từ Sở y tế tỉnh Cà Mau cho biết: Đã kỷ luật bằng hình thức “khiển trách” đối với Võ Hoàng Luân (Phó Giám đốc Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS). Ông Luân bị kỷ luật vì vướng nhiều sai phạm.

Ngoài ra, cơ quan này cũng đã kỷ luật với hình thức “cảnh cáo” đối với các ông Nguyễn Thanh Tặng (Trưởng Phòng Tổ chức - Hành chính), ông Võ Minh Luân (Phó Phòng Tài chính - Kế toán), ông Lý Hoàng Quyết (viên chức Phòng Tài chính kế toán).

Trước đó, qua xác minh đơn tố cáo, Sở Y tế Cà Mau phát hiện hàng loạt sai phạm tại Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS.

Cụ thể: Mua test CD4 và Elisa trong khi đó trong kho vẫn còn tồn sử dụng đến hết năm 2017 và điều chuyển cho đơn vị khác. Trung tâm mua nhiều trang thiết bị về nhập kho, không sử dụng được như: Máy chiếu của khoa truyền thông và máy photo tại Phòng Tổ chức - Hành chính…

Ngoài ra, từ khi nhận máy đếm tế bào CD4 năm 2013 đến nay nhiều lần bị hỏng (máy in, bo mạch và bo mạch chủ) vì vậy phải thay. Khi nhận tiền bảo trì máy không đưa vào sổ sách quản lý mà cấp cho khoa xét nghiệm mua đường, sữa hỗ trợ cho nhân viên khoa. Trung tâm không có kinh phí hoạt động nhưng lại để nợ tạm ứng kéo dài chưa thu hồi được.

Cũng theo Sở Y tế, Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS khi in tài liệu truyền thông thông không thông qua phòng chuyên môn nên sản phẩm in ra không sử dụng được vì sai chính tả, địa chỉ, số điện thoại của trung tâm. Mua máy cất nước từ năm 2007 và từ đó cho đến nay không đưa vào sử dụng. Hiện tại máy đang để ở phòng lưu trữ vật liệu trang thiết bị chờ thanh lý.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ