Cà Mau: Nam sinh chở khách nước ngoài có biểu hiện sốt, ho chỉ bị viêm họng

Cà Mau: Nam sinh chở khách nước ngoài có biểu hiện sốt, ho chỉ bị viêm họng

Ngày 18/3, thông tin từ UBND huyện Năm Căn (Cà Mau), đơn vị vừa có báo cáo về trường hợp bệnh nhân P.V.T. (SN 2000, ngụ xã Hàm Rồng, huyện Năm Căn, Cà Mau). T hiện là sinh viên của một trường đại học trên địa bàn TP Cần Thơ và là nhân viên chạy xe ôm công nghệ.

Theo báo cáo, ngày 10/3, T. đi xe máy về nhà cha ruột ở xã Hàm Rồng, huyện Năm Căn (Cà Mau). Trước đó, T. có chở 4 người khách nước ngoài đi lại trên địa bàn TP Cần Thơ.

Ngày 11/3, T. thấy khó chịu trong người nên đến phòng khám tư nhân ở xã Trần Thới, huyện Cái Nước và được hướng dẫn đến Trạm Y tế xã Hàm Rồng khám và điều trị.

Tại đây, cán bộ Trạm Y tế xã Hàm Rồng đã lập tờ khai y tế, đo thân nhiệt đối với T. và đưa đến Bệnh viện Đa khoa Năm Căn thăm khám và xét nghiệm cận lâm sàng.

Kết quả chưa ghi nhận dấu hiệu bất thường (X-Quang phổi bình thường; xét nghiệm máu có bạch cầu tăng nhẹ tỷ lệ (N) chiếm ưu thế). Bệnh viện Đa khoa Năm Căn chẩn đoán ban đầu T. chỉ bị viêm họng/chưa loại trừ nhiễm Covid-19, nên đã cho cách ly điều trị viêm họng và tiếp tục theo dõi.

Đến sáng 16/3, sinh viên T. tỉnh táo hoàn toàn, không sốt, không ho, hết đau họng, ăn uống và sinh hoạt bình thường. Vì vậy, Bệnh viện Đa khoa Năm Căn báo với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau để cho ý kiến. Chiều cùng ngày, sinh viên T. được ra viện về nhà tại xã Hàm Rồng.

UBND huyện Năm Căn cũng đã chỉ đạo UBND xã Hàm Rồng tiếp tục theo dõi, thực hiện các biện pháp cách ly y tế cùng với gia đình tại nhà theo quy định.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.