Cà Mau: Mở hàng chục lớp bồi dưỡng chuyên đề cho cán bộ, giáo viên

GD&TĐ - Từ ngày 12/9 - 1/11/2018, Sở GD&ĐT Cà Mau phối hợp với Trường Cán bộ Quản lý Giáo dục TP HCM (thuộc Bộ GD&ĐT) đã mở hàng chục lớp bồi dưỡng chuyên đề cho 600 cán bộ quản lý giáo dục và 21.792 giáo viên phổ thông toàn tỉnh Cà Mau.  

Một lớp bồi dưỡng chuyên đề dành cho cán bộ quản lý các trường THPT ở Cà Mau (ảnh: Lê Yên)
Một lớp bồi dưỡng chuyên đề dành cho cán bộ quản lý các trường THPT ở Cà Mau (ảnh: Lê Yên)

Có 3 nội dung chủ yếu bồi dưỡng cho cán bộ quản lý giáo dục phổ thông (CBQL GDPT). Chuyên đề 1: Người CBQL GD trường học trong giai đoạn cách mạng công nghiệp 4.0. Chuyên đề 2: Phát triển chương trình và quản lý chất lượng trong các cơ sở GD. Chuyên đề 3: Xây dựng văn hóa trường học và kỹ năng lãnh đạo quản lý nhà trường thành công.

Các lớp bồi dưỡng tổ trưởng chuyên môn GDPT gồm 5 chuyên đề. Chuyên đề 1: Vai trò của tổ trưởng chuyên môn ở trường học trong giai đoạn cách mạng công nghiệp 4.0. Chuyên đề 2: Các mô hình phát triển chuyên môn trong quản lý tổ/ khối chuyên môn. Chuyên đề 3: Ứng dụng mô hình nghiên cứu bài học để phát triển chuyên môn. Chuyên đề 4: Dạy học tích hợp - Kỹ năng tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo cho học sinh (HS) theo tổ/ khối chuyên môn. Chuyên đề 5: Nghiên cứu khoa học trong tổ/ khối chuyên môn ở trường PT.

4 chuyên đề bồi dưỡng dành cho giáo viên chủ nhiệm (GVCN) GDPT là: 1/ Tâm lý GV và HS trong sinh hoạt CN. 2/ Kỹ năng tổ chức và quản lý lớp CN. 3/ Các hình thức tổ chức sinh hoạt CN. 4/ Đánh giá trong công tác GVCN.

Đối với các lớp bồi dưỡng GV bộ môn, các học viên chủ yếu đi sâu nghiên cứu, thảo luận các chuyên đề: Dạy học theo hướng phát triển phẩm chất năng lực; Tư vấn tâm lý học đường cho HS; Kỹ năng điều chỉnh cảm xúc; Văn hóa ứng xử trong học đường; Định hướng giá trị sống và GD kỹ năng sống cho HS; Vận dụng một số phương pháp và kỹ thuật hiện đại trong dạy học các bộ môn khác nhau…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ