Cà Mau: Kiểm tra cơ sở lưu trú có người nước ngoài, đề phòng dịch Corona

Cà Mau: Kiểm tra cơ sở lưu trú có người nước ngoài, đề phòng dịch Corona

Qua công tác kiểm tra đăng ký tạm trú của người nước ngoài, trên địa bàn tỉnh Cà Mau có 695 người, nhiều nhất là Trung Quốc 193 (Đài Loan 67); Hàn Quốc 190; Mỹ 106 người…

Trong ngày 2/2, tổ kiểm tra do Công an tỉnh chủ trì đã tiến hành kiểm tra tại 10 cơ sở lưu trú trên địa bàn TP Cà Mau (8 hộ gia đình và 2 khách sạn) có 25 người nước ngoài đăng ký tạm trú (17 Trung Quốc và 8 Đài Loan).

Qua đó, tổ kiểm tra đã làm việc và trực tiếp kiểm tra 21 lượt người nước ngoài (17 Trung Quốc và 4 Đài Loan) thì kết quả chưa phát hiện trường hợp nghi nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp.

Số người nước ngoài còn lại (4 Đài Loan), tổ công tác không kiểm tra được do không có mặt ở nơi đăng ký tạm trú (3 trường hợp) và rời khỏi địa phương (1 trường hợp).

Theo Công an tỉnh Cà Mau, đến nay, đơn vị đã kiểm tra 15 cơ sở lưu trú (12 hộ gia đình và 3 khách sạn) có 31 lượt người nước ngoài đăng ký tạm trú (21 Trung Quốc và 10 Đài Loan).

Đơn vị cũng đã làm việc và trực tiếp kiểm tra 24 lượt người nước ngoài (18 Trung Quốc và 6 Đài Loan) kết quả vẫn chưa phát hiện trường hợp người nước ngoài nghi nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp.

Cũng theo Công an tỉnh Cà Mau, thời gian tới, tổ kiểm tra sẽ tiếp tục tuyên truyền, nhắc nhở cơ sở có người nước ngoài lưu trú chú ý khách nước ngoài khi có các dấu hiệu nghi vấn nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra cần liên hệ với cơ sở y tế, cơ quan chức năng gần nhất.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.