Cà Mau: Khai mạc kỳ thi học sinh giỏi quốc gia THPT

GD&TĐ - Tại Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển (Cà Mau) vừa tổ chức khai mạc Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2019 - 2020.

Thí sinh Cà Mau tham gia Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT.
Thí sinh Cà Mau tham gia Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT.

Tỉnh Cà Mau có 54 thí sinh tham gia thi 9 môn, gồm: Toán học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tin học và Tiếng Anh, mỗi môn có 6 thí sinh.

Trường có thí sinh tham dự nhiều nhất là THPT chuyên Phan Ngọc Hiển (29 thí sinh); kế tiếp là Trường THPT Đầm Dơi (16 thí sinh); Trường THPT Quách Văn Phẩm (3 thí sinh); Trường THPT Võ Thị Hồng (2 thí sinh). Còn lại 4 trường có 1 thí sinh được tuyển chọn, gồm: THPT Hồ Thị Kỷ, THPT Tắc Vân, THPT Sông Đốc và THPT Tân Đức.

Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm nay, học sinh các trường THPT trên địa bàn huyện Đầm Dơi đóng góp cho đội tuyển của tỉnh với tổng số 20 thí sinh. Trong đó, Trường THPT Đầm Dơi có 16 thí sinh; Trường THPT Quách Văn Phẩm 3 thí sinh và THPT Tân Đức 1 thí sinh.

Bộ GD&ĐT điều động 37 cán bộ, giáo viên, nhân viên của ngành GD&ĐT tỉnh Bến Tre và Bà Rịa - Vũng Tàu cùng với tỉnh Cà Mau làm nhiệm vụ coi thi tại tỉnh Cà Mau.

Kỳ thi diễn ra trong 3 ngày (từ sáng 27/12 đến ngày 29/12/2019), cơ sở vật chất cùng các điều kiện liên quan được tỉnh Cà Mau chuẩn bị chu đáo.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Cà Mau và Bà Rịa - Vũng Tàu dự khai mạc kỳ thi.
 Lãnh đạo Sở GD&ĐT Cà Mau và Bà Rịa - Vũng Tàu dự khai mạc kỳ thi.

Phát biểu tại buổi khai mạc, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau Nguyễn Minh Luân cho biết: Thành tích học sinh giỏi của tỉnh Cà Mau trong 3 năm trở lại đây luôn ở top giữa so với các tỉnh ĐBSCL. Vừa qua, tỉnh có học sinh đạt giải nhất trong kỳ thi và cũng là giải nhất đầu tiên kể từ khi chia tách tỉnh.

Thành tích đó là sự cố gắng của toàn ngành giáo dục tỉnh nhà, hiện tại toàn ngành quyết tâm nâng cao chất lượng dạy và học; quan tâm đến chất lượng giáo dục mũi nhọn. Đối với thí sinh, mong muốn các em sẽ đạt kết quả cao tại kỳ thi để đáp lại kỳ vọng của cha mẹ, thầy cô, của trường các em theo học cũng như của ngành GD&ĐT tỉnh nhà…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ