Cà Mau đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm phục vụ kỳ thi THPT quốc gia 2019

Đoàn công tác kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại phường 5, TP Cà Mau
Đoàn công tác kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại phường 5, TP Cà Mau

Công tác phối hợp này nhằm giúp đảo bảo ATVSTP cho thí sinh và phụ huynh trong kỳ thi THPT quốc gia 2019.

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn công tác ghi nhận các cơ sở bố trí gọn gàng, sạch sẽ, phù hợp. Trang thiết bị, dụng cụ nhà bếp đảm bảo vệ sinh, có trang bị sọt đựng rác cho từng bàn phục vụ. Đoàn kiểm tra tiến hành test nhanh hàn the trong chả cá, dấm ăn, thịt heo, lugol đạt 9/10, dầu mỡ, đạt 10/10.

Tuy nhiên, hầu hết các cơ sở chưa xuất trình được các thủ tục hành chính có liên quan đến ATTP; thùng đựng rác trong khu vực bếp nấu không có nắp đậy; chưa thực hiện nghiêm bảo hộ lao động; công tác bảo quản thực phẩm chưa đảm bảo; cách để gia vị… chưa phù hợp.

Sau khi kiểm tra, đoàn công tác đề nghị các cơ sở cần bảo quản thực phẩm sau khi chế biến, chọn chỗ để gia vị hợp vệ sinh; thực hiện nghiêm túc bảo hộ lao động; mua hàng hóa phải có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng; có biện pháp phòng chống côn trùng, động vật gây hại khu vực bếp nấu, khu vực ăn; cách che đậy thực phẩm sau khi đã chế biến; thường xuyên vệ sinh khu vực bếp, vật dụng chứa đựng thức ăn và đăng ký giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP.

Đoàn công tác sẽ tiến hành kiểm tra tại các quán ăn lân cận các điểm thi trên địa bàn toàn tỉnh cho đến kết thúc kỳ thi vào ngày 27/6/2019).

MỜI XEM GỢI Ý ĐÁP ÁN ĐỀ THI THPT QUỐC GIA 2019 TẠI ĐÂY

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lễ hội nhân dân

GD&TĐ - Tuần lễ du lịch Quảng Ngãi năm 2024 sẽ được bắt đầu vào ngày 22/4 tới.
Minh họa/INT.

Khi giới trẻ tìm về phim lịch sử

GD&TĐ - Tiếp làn sóng ủng hộ phim 'Đào, phở và piano'(Đạo diễn Phi Tiến Sơn), một bộ phận khán giả trẻ quay trở lại tìm kiếm những bộ phim lịch sử, cách mạng.