Cá mập trắng dài 5m “dạo chơi” tại bờ biển Florida

Một con cá mập trắng lớn nặng hơn 900kg và dài gần 5m đã và đang bơi dọc theo bờ biển phía Đông của nước Mỹ.

Ảnh CNN.
Ảnh CNN.

Con cá mập cái này đã được gắn thẻ theo dõi, từng bơi qua khu vực ngoài khơi Myrtle Beach, bang Nam Carolina của Mỹ ngày 12-10 vừa qua. Kể từ đó, con cá mập này đã di chuyển xa hơn về phía Nam đến Florida, nơi mà nó được phát hiện vào ngày 26-10.

Con cá mập này có tên Unama’ki, một thuật ngữ được sử dụng bởi người bản địa Nova Scotia có nghĩa là “vùng đất của sương mù”.

OCEARCH, một tổ chức phi lợi nhuận chuyên theo dõi các sinh vật biển có công tác với tổ chức SeaWorld, cho biết lần đầu tiên họ gắn thẻ theo dõi Unama’ki gần khu vực Nove Scotia là vào tháng 9 vừa qua.

Đây là con cá mập trắng lớn thứ hai mà nhóm nghiên cứu đã gắn thẻ ở phía Tây Bắc Đại Tây Dương.

Ủy ban Bảo tồn Cá và Động vật hoang dã Florida (FWC) cho biết, trong khi các bãi biển và tuyến đường thủy ở Florida "nhiều khả năng có cá mập", thì loài động vật này đã đóng một vai trò lớn trong việc duy trì sự cân bằng trong hệ sinh thái của bang.

“Hoạt động của cá mập đang ở đỉnh điểm tại khu vực biển Florida từ tháng 4 đến tháng 10”, đại diện FWC cho biết.

Tuy vậy, hiếm có trường hợp nào bị cá mập tấn công, trong khi “tỷ lệ con người bị sét đánh tại Florida cao hơn 30 lần so với trường hợp bị cá mập tấn công”. Tuy nhiên, hoạt động khai thác hải sản trên toàn thế giới dẫn đến việc hơn 100 triệu cá mập bị giết mỗi năm.

FWC cũng đưa ra cảnh báo đối với du khách cần thận trọng với môi trường xung quanh mình và tìm hiểu rõ những rủi ro có thể gặp phải khi bơi trong vùng biển này.

Theo Cand.com.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ