Cá kim long 9999 hơn 20 triệu/con đang được săn lùng có gì đặc biệt?

Cá kim long quá bối 24K 9999 dù giá cả đắt đỏ nhưng hiện đang được dân sành chơi săn lùng.

Cá kim long 9999 hơn 20 triệu/con đang được săn lùng có gì đặc biệt?

Kim Long Quá Bối (Crossback Golden) còn được gọi là "Malaysia Golden" hay "Malayan Bonytongue", đây là một trong hai giống Cá Rồng đẹp và mắc tiền nhất trên thị trường cá cảnh (loài còn lại là Huyết Long). Khi trưởng thành, cá có màu vàng óng, giống như thỏi vàng 24K. Vì vậy, người chơi thường gọi là cá rồng 24K 9999.

Loại này chỉ được ép giống và nuôi tại các trại cá rồng tại Malaysia và Singapore. Vì thế, số lượng của chúng trong các trại cá cũng không được nhiều. Quá Bối quá nổi tiếng vì một đặc điểm là sự uy nghi, đặc thù chỉ có quá bối mới có được là khi trưởng thành, toàn thân của quá bối sẽ là màu vàng ròng 24K, tượng trưng cho sự quý phái của các bậc đế vương. Loại Quá Bối này thường được gọi là vàng ròng 24K (24K gold).

Cá kim long 9999 hơn 20 triệu/con đang được săn lùng có gì đặc biệt? - Ảnh 1

Kim Long Quá Bối phân bố ở bang Pahang và hồ Bukit Merah, bang Perak, Malaysia (có tài liệu còn liệt kê thêm các bang Johor và Trengganu), sống trong môi trường nước mềm, độ acid vừa phải, nhiệt độ thích hợp phát triển 24-32oC .

Kim Long Quá Bối ở ngoài tự nhiên có thể đạt được kích thước 90cm. Chúng có đầu to và thân tương đối ngắn so với các giống Cá Rồng châu Á khác. So với kim long hồng vĩ, Kim Long Quá Bối có màu vàng sáng hơn và luôn phát triển lên đến hàng vảy thứ năm. Nhìn chung, một con Kim Long Quá Bối chất lượng phải có màu sắc trên vảy, nắp mang và vùng xung quanh mắt sáng và đều, màu sắc phát triển lên tới lưng, đặc biệt là vùng gần vây lưng khi cá còn rất nhỏ (dưới 15 cm).

Cá kim long 9999 hơn 20 triệu/con đang được săn lùng có gì đặc biệt? - Ảnh 2

Kim long bối đầu vàng vảy lớn ánh vàng rực rỡ của cá được xếp khít với nhau như vảy rồng đến tận hàng thứ 6- hàng cao nhất của lưng cá, râu giống râu rồng nên loài cá này đặc biệt được ưa chuộng tại nhiều nước châu Á.

Với nhiều người họ thích ánh vàng chói lóa của cá rồng kim long bối đầu vàng hơn là Huyết long, cả 2 loài đều được quan niệm sẽ mang lại sự may mắn, giàu sang cho gia chủ.

Cá kim long 9999 hơn 20 triệu/con đang được săn lùng có gì đặc biệt? - Ảnh 3

Giá trị của con cá phụ thuộc vào kích cỡ, màu sắc vảy, nắp mang và vây lưng. Giá mỗi con "vị thành niên" dao động 8-25 triệu đồng.

Những con trưởng thành, màu vảy đẹp có giá trên 30 triệu đồng, thậm chí vài trăm triệu cho những con đột biến. Ở nước ngoài, sau khi nở 4-5 tháng, cá sẽ được gắn chíp để phân biệt chất lượng cũng như nguồn gốc.

Chíp được gọi là "giấy khai sinh" của chúng. Thông thường, "giấy khai sinh" của con nào đẹp (nguồn gen, bố mẹ, độ quá bối,...) sẽ được trả giá cao.

Cá kim long 9999 hơn 20 triệu/con đang được săn lùng có gì đặc biệt? - Ảnh 4

Để nuôi loại cá "sang chảnh" này, người chơi tốn không ít chi phí. Ngoài tiền mua cá, người mua phải bỏ ra một khoản không nhỏ sắm bể nuôi, mua thức ăn, chữa bệnh,...Thức ăn của cá này chủ yếu là tôm đông lạnh, giun, dế, rết, chuột bao tử…và một số loài sâu. Chúng ăn khá nhiều nên chi phí thức ăn tương đối lớn.

Mỗi ngày, một con trưởng thành có thể ăn hết 50.000 đồng tiền thức ăn.

Theo ĐSPL

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Hiệu quả là mấu chốt

GD&TĐ - Theo ADB, nhu cầu toàn cầu suy giảm và lãi suất quốc tế cao đã tác động đến tăng trưởng của Việt Nam trong năm 2023.