Cá chết hàng loạt phủ trắng hồ Hào thành cổ ở Nghệ An

Nước hồ Hào thành cổ ở TP Vinh (Nghệ An) bỗng đen như mực, cá chết hàng loạt phủ kín cả hồ nước khiến người dân lo lắng.

Cá chết hàng loạt phủ trắng hồ Hào thành cổ ở Nghệ An

Ngày 11/1, một số người dân sống tại phường Cửa Nam (TP Vinh, Nghệ An) cho biết, từ khi công trình cải tạo hồ Hào thành cổ đưa vào hoạt động thì nước ở đây cơ bản đã hết hôi thối, nước trong xanh.

Tuy nhiên, cách đây khoảng 1 tuần, nước trong hồ Hào thành cổ bỗng đổi sang màu đen như mực, khiến cá chết hàng loạt.

Ca chet hang loat phu trang ho Hao thanh co o Nghe An hinh anh 1

Cá chết hàng loạt trên hồ Hào thành cổ.

Theo quan sát của PV, nước toàn bộ khu vực hồ Hào thành cổ chuyển sang màu đen kịt; cá chết hàng loạt trong nhiều ngày bốc mùi hôi tanh nồng nặc.

Bà Nguyễn Thị T. (trú tại phường Cửa Nam, TP Vinh) cho biết: “Mấy hôm nay nước bỗng dưng chuyển thành màu đen, cá chết hàng loạt. Ngay cả loài cá rô phi sống chịu được nước bẩn mà cũng chết hàng loạt thì biết nước ô nhiễm khủng khiếp đến mức nào. Nước này sẽ rất độc hại với sức khỏe chúng tôi. Người dân chúng tôi nghi vấn do nước xả từ nhà máy in gần đó”. 

Ca chet hang loat phu trang ho Hao thanh co o Nghe An hinh anh 2

Người dân nghi ngờ Công ty MTV in báo Nghệ An xả thải khiến nước sông ô nhiễm.

Trước nghi ngờ của người dân, chiều 11/1, trả lời PV, Trung tá Trần Đình Chiến, Đội trưởng Đội cảnh sát môi trường Công an TP Vinh cho biết, đơn vị đang phối hợp với cơ quan chức năng đến kiểm tra việc xả thải tại Công ty MTV in báo Nghệ An.

Theo VTC.vn

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ