Buổi sáng chăm làm 5 điều này thì cả năm không lo bệnh tật

Bắt đầu từ mồng 1 Tết năm nay, hãy rèn luyện 5 thói quen này buổi sáng để tăng cường hệ miễn dịch, mọi bệnh tật lớn nhỏ đều bỏ qua bạn trong năm mới.

Buổi sáng chăm làm 5 điều này thì cả năm không lo bệnh tật

1. Massage tai

Buoi sang cham lam 5 dieu nay thi ca nam khong lo benh tat - Anh 1

Khi tỉnh dậy, bạn đừng vội xuống giường ngay. Hãy nán lại giường khoảng 5 phút và duỗi người, vận động cơ thể, đồng thời xoa bóp tai để hâm nóng cơ thể. Việc kích thích các dây thần kinh nhạy cảm ở tai sẽ tác động lên toàn bộ cơ thể, giúp bạn tỉnh táo và tràn đầy năng lượng suốt cả ngày.

2. Uống một cốc nước ấm với chanh

Buoi sang cham lam 5 dieu nay thi ca nam khong lo benh tat - Anh 2

Uống nước ấm vào buổi sáng sẽ giúp thanh lọc cơ thể, cải thiện hoạt động của hệ tiêu hóa, thận và ruột... Bạn có thể cho 1-2 lát chanh vào và uống trước bữa sáng 20-30 phút để có hiệu quả tốt nhất.

3. Cạo sạch lưỡi vào sáng sớm

Buoi sang cham lam 5 dieu nay thi ca nam khong lo benh tat - Anh 3

Đánh răng 2 lần mỗi ngày là không đủ, bởi một số lượng lớn vi khuẩn cũng tích tụ trên lưỡi và có thể gây hôi miệng, hình thành mảng bám răng, sâu răng và một số vấn đề về nướu. Bạn cần làm sạch lưỡi bằng cách dùng dụng cụ cọ lưỡi chà trên bề mặt lưỡi. Tuy nhiên, đừng chà xát mạnh vì có thể làm tổn thương lưỡi.

4. Ăn một thìa mật ong

Buoi sang cham lam 5 dieu nay thi ca nam khong lo benh tat - Anh 4

Bạn có thể pha 1 thìa mật ong với nước chanh ấm để uống vào buổi sáng. Nước chanh có tác dụng đào thải độc tố có trong cơ thể, khi kết hợp cùng mật ong tạo ra loại đồ uống bổ dưỡng có tính kháng khuẩn cao và có nhiều chất chống oxy hóa cực tốt cho sức khỏe mỗi ngày. Hoặc bạn uống 1 thìa mật ong cũng được. Năng lượng do mật ong tạo ra cao hơn so với sữa khoảng 5 lần. Nhờ vậy, nó có thể bổ sung năng lượng cho cơ thể trong khoảng thời gian rất ngắn, loại bỏ cảm giác mệt mỏi và đói bụng thường xuất hiện vào sáng sớm.

5. Súc miệng với dung dịch hydrogen peroxide (oxy già)

Buoi sang cham lam 5 dieu nay thi ca nam khong lo benh tat - Anh 5

Đây là hoạt động cuối cùng trong quy trình chăm sóc cơ thể vào buổi sáng. Bạn pha 5-7 giọt dung dịch oxy già 3% với 50 ml nước: Không có gì nguy hiểm miễn là bạn thực hiện đúng tỷ lệ. Cách này giúp răng trắng, loại bỏ hơi thở có mùi và chữa các bệnh về răng, nướu. Bạn súc miệng bằng nước này trong 30-60 giây, sau đó nhổ ra và súc lại bằng nước thường.

Theo TTVH

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ