Buổi làm việc hiệu quả trong ngày thứ hai của thượng đỉnh Mỹ Triều

Phái đoàn Mỹ và Triều Tiên trong phiên họp mở rộng sáng nay. Ảnh: AFP.
Phái đoàn Mỹ và Triều Tiên trong phiên họp mở rộng sáng nay. Ảnh: AFP.

Khi bắt đầu cuộc gặp hôm nay, TT Trump và Chủ tịch Kim đều mong muốn cố gắng để có được kết quả tốt đẹp sau thượng đỉnh. Tuy nhiên, TT Trump cho biết ông không vội có được thỏa thuận phi hạt nhân hóa mà quan trọng là có được một thỏa thuận đúng đắn.

Trong khi đó, Chủ tịch Kim cho biết ông sẵn sàng phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên. “Nếu tôi không sẵn sàng làm việc đó, giờ này tôi đã không ở đây” – Chủ tịch Kim trả lời phóng viên.

Sau cuộc gặp sáng nay, việc mở các văn phòng liên lạc ngoại giao giữa hai nước đã được đề cập tới và đã nhận được tín hiệu tích cực từ TT Trump và Chủ tịch Kim.

Kết thúc các cuộc họp trưa nay và trước khi đưa ra tuyên bố chung vào chiều nay, TT Trump khẳng định: “Chúng tôi đang có các cuộc thảo luận rất, rất tích cực”. Theo TT Trump, dù có điều gì xảy ra, thỏa thuận sẽ đạt được và điều này tốt cho Chủ tịch Kim, với Triều Tiên và cả Mỹ.
Theo Tổng hợp

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…