Buộc thôi việc Hiệu trưởng có nhiều sai phạm ở Thừa Thiên Huế

Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Hợp bỏ nhiệm sở không xin phép; đi nước ngoài không báo cáo; lợi dụng tín nhiệm để vay tiền mà không có khả năng chi trả.

Buộc thôi việc Hiệu trưởng có nhiều sai phạm ở Thừa Thiên Huế

Ông Lê Ngọc Sơn, Chủ tịch UBND thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, chiều 5/12, lãnh đạo thị xã Hương Thủy vừa có buổi làm việc với ông Nguyễn Xuân Hợp, Hiệu trưởng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Dương Hòa. Nội dung chính trong buổi làm việc là xem xét hình thức kỷ luật đối với Hiệu trưởng này xung quanh việc vay mượn tiền của nhiều người khiến dư luận xôn xao.

buoc thoi viec hieu truong co nhieu sai pham hinh 1

Trường tiểu học và THCS Dương Hòa, thị xã Hương Thủy.

Hội đồng kỷ luật gồm: đại diện Ủy ban Kiểm tra Thị ủy, Phòng Giáo dục và Đào tạo, phòng Nội vụ, Đảng ủy xã Dương Hòa, Bí thư Chi bộ và Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học và THCS Dương Hòa đã xác định: Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Hợp bỏ nhiệm sở không xin phép; đi nước ngoài không báo cáo; lợi dụng tín nhiệm để vay mượn tiền và nhờ nhiều người đứng ra vay mượn tiền dẫn đến không có khả năng chi trả. Đã có 13 giáo viên trình báo việc cho ông Hợp vay khoảng 800 triệu đồng. 

Những sai phạm của Hiệu trưởng Hợp đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín cán bộ, đảng viên và của ngành giáo dục. Căn cứ những sai phạm này, Hội đồng kỷ luật, quyết định buộc thôi việc đối với Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Hợp do không đủ tư cách đứng trong hàng ngũ cán bộ, đảng viên, giáo viên. 

Sau khi nghe thông báo, ông Nguyễn Xuân Hợp nhất trí chấp hành mọi kỷ luật đối với những sai phạm của mình, hứa sẽ trả số tiền đã vay mượn và nhờ người khác đứng tên vay mượn. Hiện tại, Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Hương Thủy đã giao ông Lê Văn Ngọc, Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Dương Hòa tạm thời phụ trách mọi công tác điều hành của trường cho đến khi có hiệu trưởng mới.

Theo VOV.VN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ