Bừng sáng đài lửa 15th Asian University Game

Bừng sáng đài lửa 15th Asian University Game

(GD&TĐ) - Tối nay 15/12, tại Nhà thi đấu của Trường đại học Maejo, Chiang Mai – Thái Lan ngọn đuốc của  Đại hội Thể thao sinh viên Đông Nam Á lần thứ 15 (15th Asian University Game) đã chính thức được thắp sáng.

>>>Đoàn bóng đá xuất quân dự ĐH thể thao SV Đông Nam Á lần 15

Bộ trưởng GD&ĐT Thái Lan Chinaworn Bunyakiar và Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Việt Nam Trần Quang Quý cùng quan khách các nước tham dự lễ khai mạc
Bộ trưởng GD&ĐT Thái Lan Chinaworn Bunyakiar, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Việt Nam Trần Quang Quý cùng quan khách các nước tham dự lễ khai mạc

Tham dự Đại hội Thể thao sinh viên Đông Nam Á lần thứ 15 – 2010 này có gần 8000 vận động viên, huấn luyện viên và cán bộ đoàn của 11 quốc gia trong khu vực là: Indonesia, Philippin, Lào, Đông Timor, Campuchia, Singapore, Việt Nam, Brunei Darussalam, Malaysia, Myanmar và nước chủ nhà Thái Lan.

Tại Đại hội, nước chủ nhà Thái Lan tham dự với một lực lượng hùng hậu nhất kể từ trước đến nay với gần 500 vận động viên và 100 quan chức, tiếp theo là Malaysia, Singapore, Indonesia và Việt Nam.

Đoàn thể thao SV VN tại tham gia diễu hành tại Đại hội
Đoàn thể thao SV VN tham gia diễu hành tại Đại hội

Lễ khai mạc bắt đầu bằng màn múa với trang phục dân tộc đặc sắc và lễ diễu hành của biểu trưng đại hội, đoàn quan chức, trọng tài, huấn luyện viên, vận động viên đến từ 11 nước trong khối ASEAN. Ngọn lửa thiêng của đại hội do sinh viên Thanyaluck Chotipiboon (Đại học Chiang Mai) đã thắp sáng ngọn lửa thiêng biểu trưng cho tinh thần thượng võ và hữu nghị vào đài lửa của nhà thi đấu.

Nước chủ nhà đã thể hiện đêm khai mạc vừa mang bản sắc văn hoá dân tộc, tinh thần thượng võ, lòng mến khách của nước chủ nhà Thái Lan, vừa tạo không khí trẻ trung sáng tạo và hợp tác của sinh viên Thái Lan với sinh viên các nước trong khu vực ASEAN.

Những tiết mục múa đặc trưng của Thái Lan được biểu diễn tại lễ khai mạc
Những tiết mục nghệ thuật đặc trưng của Thái Lan được biểu diễn tại lễ khai mạc

Tại Đại hội lần này một trong số môn thi đấu sớm nhất là bóng đá. Trong trận đầu ra quân (14/12) gặp đội chủ nhà Thái Lan trên sân vận động Maejo thuộc Trường Đại học Chiang Mai, tuy các cầu thủ sinh viên của chúng ta đã thi đấu hết mình, nhưng đã để thua với tỷ số 1-5

Ngày 16/12 các môn như: Cầu lông, bóng rổ, bóng chuyền bãi biển, Futsal, cầu mây, bóng bàn, quần vợt và bóng chuyền chính thức bước vào tranh tài. 

Các vận động viên sẽ tham gia tranh tài ở 194 bộ huy chương của 17 môn: Điền kinh, cầu lông, bóng rổ, bóng chuyền bãi biển, bóng chuyền bãi biển, bóng đá, bóng đá trong nhà (nam), karatedo, golf, Pencak Silat, cầu mây, bơi lội, bóng bàn, taekwondo, Bowling, tenis và bi sắt. Đoàn thể thao sinh viên Việt Nam lên đường tham dự lần này có 157 vận động viên, huấn luyện viên, cán bộ đoàn sẽ tham gia tranh tài ở 8 môn: điền kinh, pencak silat, bóng đá, bơi lội, bóng bàn, teakwondo, karatedo, bóng chuyền bãi  biển.

 Trung Toàn (từ Chiang Mai – Thái Lan)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ngoại trưởng Ukraine Dmitry Kuleba

Kiev khẳng định không có Kế hoạch B

GD&TĐ - Ngoại trưởng Ukraine cho biết, Kiev không có kế hoạch B cho cuộc xung đột với Nga nếu Quốc hội Mỹ từ chối phê duyệt thêm viện trợ quân sự cho nước này.
Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…