Bùng nổ sức trẻ tại ngày hội Mưa cầu vồng

GD&TĐ - Trong 2 ngày 14-15/9, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương phối hợp với Chi hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội 1/12 tổ chức ngày hội hiến máu Mưa cầu vồng tại Nhà thi đấu quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội).

Hiến máu tình nguyện, ngày hội của giới trẻ
Hiến máu tình nguyện, ngày hội của giới trẻ
Trọng tâm ngày hội là chương trình hiến máu "Z – Hero”, tôi mong rằng mỗi người hiến máu sẽ là một anh hùng – anh hùng trong thời đại mới, thời đại 4.0 có thể vận động hiến máu bằng nhiều hình thức khác nhau.
(Anh Đỗ Hữu Nam-Trưởng Ban tổ chức ngày hội Mưa cầu vồng).

Ngày hội hiến máu Mưa cầu vồng năm nay nằm trong chuỗi ngày hội hiến máu chào đón tân sinh viên, chung tay khắc phục tình trạng khan hiếm nhóm máu O. Với mong muốn "Bắc nhịp yêu thương”, kết nối thế hệ Z – thế hệ những bạn trẻ sinh năm 1996 – 2010 có cơ hội được giao lưu, chia sẻ về hoạt động tình nguyện và tham gia hiến máu khi đã đủ 18 tuổi trở lên.

Ngày hội trở thành điểm hẹn của các bạn sinh viên, những người có tấm lòng thiện nguyện mong muốn trao giọt máu của mình tới người bệnh để họ có thêm cơ hội điều trị, để được động viên, san sẻ bớt khó khăn với những người không may mắn.

Mưa cầu vồng-ngày hội bắc những nhịp cầu yêu thương
Mưa cầu vồng-ngày hội bắc những nhịp cầu yêu thương 

Theo thống kê của Ban tổ chức, có hàng ngàn bạn trẻ tham dự ngày hội và đăng ký hiến máu. Ngày đầu tiên đã có trên 400 đơn vị máu được thu gom. Hy vọng, kết thúc ngày hội, Ban tổ chức  sẽ tiếp nhận  khoảng 1 ngàn đơn vị máu, trong đó trên 50% đơn vị máu là nhóm O.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ