Bụng đột nhiên to như "chửa" 6 tháng, đi khám người phụ nữ phát hoảng khi biết thứ bên trong

Một phụ nữ 38 tuổi lấy làm lạ vì cô đột nhiên tăng 5kg trong vòng ba tháng và bụng thì phình to như bầu 5 - 6 tháng dù vẫn thấy kinh nguyệt đều đặn.

Ảnh: Asia Wire.
Ảnh: Asia Wire.

Bất chấp các biểu hiện bất thường trên, cô Shi - một cư dân ở thành phố Dương Châu, tỉnh Giang Tô, miền đông Trung Quốc chỉ quyết định đến bệnh viện thăm khám sau khi liên tục bị chóng mặt.

Shi kể, việc tăng cân nhanh khiến ai cũng nghĩ cô dính bầu. Trong khi cô biết không thể có chuyện đó vì bản thân vẫn trải qua quá trình "đèn đỏ" đều đặn mỗi tháng, dù kỳ kinh kéo dài và gây mất máu nhiều hơn trước đây.

Kết quả chiếu chụp tại Bệnh viện Sản - Nhi Dương Châu hé lộ, trong tử cung của Shi có một khối u khổng lồ, khiến bụng cô trương phình lên như mang bầu.

Trang Asia Wire dẫn lời bác sĩ Huang Jingbing, người trực tiếp thăm khám và điều trị cho bệnh nhân Shi cho biết: "Khối u lớn đến mức khiến cô ấy như đang mang thai 5 - 6 tháng. Khối u có kích thước chiều rộng khoảng 15cm và nặng hơn 1,5kg".

Phát hoảng vì thủ phạm khiến bụng phụ nữ

 Cận cảnh khối u to như quả dưa hấu được lấy ra khỏi tử cung của cô Shi. Ảnh: Asia Wire

Bác sĩ Huang và các đồng nghiệp sau đó đã tiến hành phẫu thuật để loại bỏ khối u to tương đương một quả dưa hấu ra khỏi tử cung của nữ bệnh nhân 38 tuổi vào cuối tháng 9 vừa qua.

Ca mổ thành công và cô Shi hiện đã hồi phục sức khỏe.

Phát hoảng vì thủ phạm khiến bụng phụ nữ

 Cô Shi khi còn nằm viện theo dõi sau ca phẫu thuật loại bỏ khối u thành công. Ảnh: Asia Wire.

Theo bác sĩ Huang, cô Shi dự kiến sẽ không bị ảnh hưởng lâu dài vì biến cố trên. Ông khuyến nghị mọi phụ nữ từ 35 tuổi trở lên nên đến các cơ sở y tế uy tín để thăm khám sức khỏe thường xuyên nhằm phát hiện kịp thời u nhú trong tử cung.

Theo Vietnamnet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ