Bức xúc nghi vấn đại gia từ thiện bằng... vàng giả

Dư luận đang bức xúc trước nghi vấn đại gia Hùng Cửu Long từ thiện bằng vàng giả. Đáng nói hơn, đối tượng được tặng quà lại là những người khuyết tật.

Cặp nhẫn cưới vàng giả của công ty vàng Cửu Long Jewelry. Ảnh: báo CA TP HCM.
Cặp nhẫn cưới vàng giả của công ty vàng Cửu Long Jewelry. Ảnh: báo CA TP HCM.

Cụ thể, theo thông tin từ nhiều trang báo, một lễ cưới tập thể tại TP HCM đã được tổ chức cho 20 cặp uyên ương có hoàn cảnh khó khăn, trong đó hơn 10 đôi khuyết tật. 

Theo đó, các đôi uyên ương được ban tổ chức tặng trang phục cưới, bàn tiệc, thiệp mời. Đặc biệt, Công ty vàng Cửu Long Jewelry - công ty của đại gia Hùng Cửu Long - đã tặng 20 cặp nhẫn cưới vàng trị giá 6 triệu đồng cho mỗi cặp...

Sau tiệc cưới, nhẫn 6 triệu biến thành 2,5 triệu

Sự việc sẽ không có gì đáng bàn, thậm chí còn được dư luận hết sức cảm phục vì nghĩa cử cao đẹp của doanh nghiệp đối với người khuyết tật. Tuy nhiên, chỉ sau vài tháng đám cưới được diễn ra, dư luận lại phải nghi ngờ đại gia Hùng Cửu Long từ thiện bằng vàng giả. 

Nguyên nhân xuất phát từ hàng loạt cặp đôi đã bàng hoàng khi thấy chất lượng nhẫn xuống cấp nhanh chóng và ngả đen. Sau khi mang nhẫn đi thử, họ bàng hoàng biết là những chiếc nhẫn này không có giá trị 6 triệu đồng như được quảng cáo. Đến lúc này, đại diện ban tổ chức đám cưới mới hé lộ sự thật bất ngờ.

Cụ thể, đại diện đơn vị tổ chức chương trình "Đám cưới vì cộng đồng" năm 2014 là bà Bùi Thị Tháp, Trưởng chi hội Giáo viên ngành Trang điểm thẩm mỹ, thừa nhận có sai sót khi thông báo về giá trị của những chiếc nhẫn cưới tài trợ đến các cặp uyên ương. 

Bà đưa ra bản hợp đồng với nhà tài trợ ghi rõ tổng trị giá 20 cặp nhẫn là 50 triệu đồng, tức 2,5 triệu đồng mỗi cặp, chứ không phải 6 triệu đồng như đã thông báo trong chương trình.

Đại diện của doanh nghiệp tài trợ là Công ty vàng Cửu Long Jewelry cũng khẳng định: “Trước sự cố đáng tiếc này, chúng tôi nói lời xin lỗi đến với các bạn khiếm thị. Khi làm chiếc nhẫn cưới, nhân viên công ty chúng tôi ra sức làm theo kiểu dáng, mẫu mã thật tinh tế nhằm mang lại giá trị tinh thần to lớn. 

Mỗi cặp nhẫn đều mang ý nghĩa để thân ái gửi tặng các bạn. Theo giá trị hợp đồng là mỗi cặp nhẫn chỉ trị giá 2,5 triệu đồng cho một cặp đôi, chứ không phải là 6 triệu đồng như thông tin ban đầu.

Vàng thật hay vàng giả?

Không chỉ là “ngã ngửa” trước giá cả thật của những chiếc nhẫn từ thiện, các cặp đôi còn đang nghi ngờ về chất lượng thực sự của nó. Bởi theo kết quả thử nhẫn tại các tiệm vàng thì những chiếc nhẫn này là “vàng 2 tuổi”, theo giới trong ngành thì gọi là “vàng giả” . 

Trước giấy biên nhận độ tuổi của những chiếc nhẫn cưới ghi rõ là vàng 1,75 tuổi do cửa hàng vàng xác định cho các đôi khiếm thị, đại diện của Cửu Long Jewelry chỉ khẳng định: "Sản phẩm nữ trang của chúng tôi là cao cấp, được nghệ nhân gia công tinh xảo từ vàng để tặng cho các cặp làm kỷ niệm ngày cưới".

Vị đại diện này cũng bày tỏ nghi ngờ nhẫn bị ngả màu có thể do quá trình sử dụng. Tuy nhiên, lời giải thích này khó có thể chấp nhận. Vì nếu đúng thực sự là vàng thật mà mới dùng khoảng 3, 4 tháng đã bị ngả màu thì quá vô lý.
Choáng váng nghe doanh nghiệp xin lỗi
Trước bức xúc của người khiếm thị, đại diện đơn vị tổ chức và nhà tài trợ đã xin lỗi các cặp uyên ương trong đám cưới tập thể vừa qua. Phía Công ty Cửu Long cũng cam kết hoàn số tiền 2,5 triệu đồng mỗi cặp nhẫn cho những đôi trả lại nhẫn.

Tuy nhiên, lại một lần nữa, dư luận băn khoăn và bức xúc trước cách xin lỗi không mấy thiện cảm của ông chủ doanh nghiệp. Trên trang Facebook cá nhân của mình, đại gia Hùng "Cửu Long" cũng xác nhận sự việc. 

Ông chia sẻ: "Kakakaka. Trong đời có lúc làm đúng có khi làm sai...sai thì sửa và thành tâm nhận lỗi...khắc phục cái lỗi khách hàng sẽ bỏ qua...Uy tín...thuơng hiệu...không tự nhiên mà có...phải tích lũy bằng máu...nước mắt...mồ hôi...cùng bao công sức ngày đêm cả cuộc đời...mới có được...Hy vọng rằng xã hội...khách hàng...tin Cuu Long jewelry...”.

Dai gia tu thien bang vang gia: Su that kho chap nhan-Hinh-2
Lời xin lỗi trên FB cá nhân của doanh nhân Hùng Cửu Long.
Sự việc trên vẫn đang gây được sự chú ý rất lớn của dư luận. Trên các trang mạng xã hội , hầu hết đều tỏ ra bức xúc và khó tin việc một hoạt động ý nghĩa như thế lại gặp sự cố, nhất lại là đối với những người khuyết tật cần sự cảm thông, chia sẻ của cộng đồng.
Theo kienthuc

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ