Bức tranh ma túy, tình dục ở thị trấn nhỏ Ohio

GD&TĐ - Phóng viên tờ Enquirer đã tiếp nối những gì mà bản khai của DEA bỏ lửng. Họ đã dành nhiều năm tới Portsmouth để điều tra về những chứng cứ liên quan tới Mearan. 

Portsmouth thuộc phạm vi phụ trách của văn phòng FBI tại Cincinnati
Portsmouth thuộc phạm vi phụ trách của văn phòng FBI tại Cincinnati

Nỗ lực của họ bao gồm các cuộc phỏng vấn với hơn 65 cá nhân, rà soát hàng trăm văn bản, bao gồm các lệnh bắt giữ và văn bản ghi chép tại tòa án. Có khoảng 10 phụ nữ được phỏng vấn từng làm việc trong đường dây mại dâm của Mearan trong những khoảng thời gian khác nhau suốt 2 thập kỷ qua. Các bản ghi cho thấy Mearan đã đại diện cho 6 người phụ nữ khi phải ra tòa vì các tội danh liên quan ma túy.

Những người phụ nữ này khẳng định Mearan, với tư cách là luật sư biện hộ cho họ tại tòa án, đã hứa hẹn rằng những thẩm phán quen biết với ông ta sẽ khoan dung, còn các nhân viên cảnh sát giám sát sẽ bỏ qua các yêu cầu của thời gian thử thách khi họ được tha, với điều kiện những phụ nữ này chịu bán dâm.

Cũng theo họ, Mearan sẽ chi tiền để họ thỏa mãn nhu cầu ma túy, sắp xếp các cuộc bán dâm ở Portsmouth, Cincinnati và Columbus, cũng như các chuyến đi phục vụ tình dục ngoài bang tới New York, New Jersey, Louisiana và Florida. Những người phụ nữ này cho biết họ sẽ kiếm được từ 200 - 2.000 USD cho mỗi lần “phục vụ” và đích thân Mearan hoặc những người đàn ông trong đường dây sẽ xử lý việc chi trả.

Trong hai cuộc phỏng vấn với tờ Enquirer, với thái độ khi thì tưng tửng đùa giỡn, lúc thì cáu kỉnh điên cuồng, Mearan luôn phủ nhận bất kỳ gợi ý nào nhắc tới việc ông ta liên quan đến mua bán dâm. Thậm chí, có lúc Mearan còn nói rằng ông ta không biết thế nào là mại dâm và hỏi định nghĩa của cụm từ này. Mearan luôn khẳng định rằng những lời buộc tội đối với mình là do “ghen ăn tức ở” và “hoàn toàn sai trái”. “Bản khai làm chứng đó là sản phẩm của mấy tay FBI muốn giăng bẫy tôi”, ông ta nói. “Bản khai này nói rằng họ đã điều tra tôi từ những năm 1970. Ai có thể nghĩ rằng suốt 50 năm họ không tìm được điều gì mới?”.

Cheryl Davis, một người phát ngôn của DEA, vốn không tham gia điều tra vụ án mại dâm cũng như các hành vi phạm tội khác không liên quan đến ma túy cho biết cơ quan này đã chuyển đến cho FBI “các thông tin có thể liên quan đến tham nhũng và mua bán dâm” được chắt lọc từ các điều tra về tội phạm ma túy. “Chỉ có điều, không ai rõ liệu có điều tra nào của FBI là kết quả từ những thông tin mà chúng tôi chuyển tới hay không”, bà Cheryl Davis cho biết.

Todd Wickerham, một đặc vụ tại văn phòng FBI tại Cincinnati, phụ trách cả khu vực Portsmouth, cho biết bà cũng không biết điều gì đã xảy ra với các phát hiện của DEA sau khi họ kết thúc vụ án ma túy.

“Tôi không có bất kỳ thông tin nào về vấn đề này, tuy nhiên nếu chúng tôi có thông tin đáng tin cậy về bất kỳ đường dây buôn người nào, chúng tôi chắc chắn sẽ phải có hành động về việc này”, bà Wickerham nói.

Một số nguồn tin cho biết thực tế, một cuộc điều tra về Mearan đang được nhiều cơ quan hành pháp hợp tác thực hiện. Các nguồn tin này giữ kín danh tính do họ không được phép tiết lộ thông tin liên quan đến cuộc điều tra đang được thực hiện. 

(Còn tiếp)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ