Bức tranh đại gia đình mèo trị giá hơn 6 tỷ đồng

Bức tranh vẽ 42 chú mèo này ước tính sẽ thu về hơn 200,000 bảng Anh (hơn 6 tỷ đồng) tại phiên đấu giá ở New York vào thứ 3 tới.

Bức tranh đại gia đình mèo trị giá hơn 6 tỷ đồng
Bức tranh “Những chú mèo của vợ tôi” (My Wife’s Lovers) được Kate Birdsall đặt thợ vẽ vào đầu những năm 1890, mô tả 350 chú mèo sống trong trang trại rộng 3.000 héc-ta của bà.
Kate Birdsall yêu những con vật đến nỗi bà đã thuê hẳn một nhóm giúp việc chuyên để chăm sóc các nhu cầu hàng ngày của chúng. Để bày tỏ tình yêu dành cho đàn thú cưng, bà Johnson đã yêu cầu họa sĩ Carl Kahler vẽ lại chúng trong một bức tranh khổng lồ.
Bức tranh đại gia đình mèo trị giá hơn 6 tỷ đồng ảnh 1
Bức tranh vẽ 42 con mèo của bà Johnson

Họa sĩ người Áo Kahler đã phải dành hơn 3 năm ròng rã sống tại biệt thự tại California của bà Johnson để quan sát những con mèo trước khi vẽ nên kiệt tác rộng 2.5 mét, nặng hơn 102kg.

Ở trung tâm của bức tranh là Sultan – chú mèo khổng lồ mà bà Johnson tình cờ tìm thấy trong một chuyến viếng thăm Paris. Lúc đầu, chủ của chú mèo khoang nâu – trắng kiều diễm với đôi mắt xanh biếc đã từ chối bán cho bà, nhưng cuối cùng bà Johnson cũng có cơ hội sở hữu chú với giá 3000 đô (hơn 6 triệu đồng).

Bức tranh sẽ được trưng bày tại hội chợ Các tác phẩm nghệ thuật Châu Âu thế kỷ 19 do Sotheby - nhà đấu giá hàng đầu quốc tế tổ chức tại New York. Nhiều người dự đoán bức họa sẽ đạt đến ngưỡng đấu giá hơn 6 tỷ đồng, tương đương mỗi con có giá khoảng 143 triệu đồng.

Polly Sartori, chủ nhân của những bức tranh Âu Châu thế kỉ 19 được trưng bày tại phiên đấu giá cho hay: “Sotheby’s được trông đợi sẽ mang đến buổi đấu giá bức họa mèo vĩ đại nhất trên thế giới. Trước khi buổi triển lãm chính thức mở cửa, “Những chú mèo của vợ tôi” đã nổi tiếng thế giới nhờ các phương tiện truyền thông. Bà Johnson hẳn phải rất vui khi biết điều này.”

Bà Johnson mất vào năm 1893, thọ 60 tuổi, tròn 2 năm sau khi bức họa được hoàn thành. Bà đã để lại tài sản trị giá 500.000 đô la (324,000 bảng Anh) cho những chú mèo của mình.
Theo afamily

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Giải pháp căn cơ

GD&TĐ - Giải pháp căn cơ vẫn là ưu tiên quỹ đất cho trường học, xây thêm trường...
Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".