Bức ảnh người cha già ngây ngô đạp xe đưa con gái đi nhặt rác với nụ cười hạnh phúc khiến ai cũng rơm rớm

GD&TĐ - Cô bé con ngại ngùng ôm chặt lấy cổ bố, dù người cha có vẻ thần kinh không bình thường nhưng cũng luôn cười rất tươi và hạnh phúc, khiến bao người đi đường xúc động, ngưỡng mộ thay cho tình cha con.

Bức ảnh người cha già ngây ngô đạp xe đưa con gái đi nhặt rác với nụ cười hạnh phúc khiến ai cũng rơm rớm

Cách đây 6 -7 năm, anh Thanh Hoài - tác giả của bức ảnh nghìn like đang thu hút đông đảo sự chú ý của cư dân mạng, đã bắt gặp người đàn ông ngây ngô kia hay lang thang nhặt rác ở dọc phố Nguyễn Văn Cừ (quận Long Biên, Hà Nội) với bé gái nhỏ xíu địu trên lưng. Thanh Hoài thường dừng xe lại để hỏi thăm, thi thoảng gửi chút tiền với quà bánh, nhưng người cha ấy có vẻ thần kinh không được bình thường, còn cô bé con thì nhút nhát khi thấy người lạ, nên anh Hoài còn chẳng biết tên 2 bố con là gì.

Ngần ấy năm trôi qua, cứ vài tháng anh Hoài lại gặp 2 cha con ấy đạp xe trên đoạn đường anh trở về nhà lúc tan tầm. Và đến ngày hôm qua, anh mới quyết định chụp 1 tấm ảnh, chia sẻ lên Facebook để mọi người cùng biết.

Bức ảnh người cha già ngây ngô đạp xe đưa con gái đi nhặt rác với nụ cười đong đầy hạnh phúc khiến ai cũng rơm rớm - Ảnh 1.

"Bác này địu con gái nhặt rác trên đường phố từ lúc bé mới vài tháng tuổi, giờ cô bé đã lớn lắm rồi. Cách nói chuyện, phản ứng của bác ấy không được bình thường lắm, nhưng nhìn cách bác chăm sóc con gái, dạy con biết thưa vâng dạ, trả lời rất lễ phép, thì mình nghĩ bác ấy rất thương con, lại tử tế nữa.

Lần nào cũng vô tình bắt gặp, mình có hỏi địa chỉ nhưng bác ấy không nói, biếu bác ít tiền thì 2 bố con cũng cảm ơn. Tại hôm qua đi ô tô nên mình không tiện dừng lâu, sợ phiền người đi đường xung quanh nên chỉ đỗ lại một lát, chụp ảnh rồi đi luôn".

Sau khi đăng tải trên một diễn đàn có hàng trăm nghìn thành viên tham gia, bức ảnh của anh Thanh Hoài đã nhận được hàng nghìn lượt like share, cùng vô số bình luận của cư dân mạng. Nụ cười ngập tràn hạnh phúc của người cha già bên vòng tay ôm chặt của con gái khiến ai cũng rưng rưng cảm động. Dù người cha ấy không giàu có, cả gia sản chỉ có chiếc xe đạp cà tàng dùng suốt bao nhiêu năm mưu sinh, thì người ta luôn luôn thấy nụ cười rạng rỡ trên gương mặt 2 bố con. Bé gái ấy đã lớn lên nhờ chiếc xe đạp còi cọc cùng tấm lưng vất vả cực nhọc của cha...

Nhiều người xác nhận câu chuyện của anh Hoài có thật, người cha già đạp xe nhặt rác ấy từng trò chuyện trực tiếp với họ. Như bạn Trần Minh chia sẻ: "Bác này hay ngồi vòng xuyến đường 5. Không nhầm thì năm kia mình vô tình gặp, đúng hôm công ty cho bánh nướng, nên mình đã biếu bác 1 đôi. Đứa con rất lễ phép. Lâu quá không gặp tưởng họ đi đâu rồi".

Những thông tin khác cũng cho biết, họ hay nhìn thấy 2 cha con trong ảnh ở quanh mạn Nguyễn Sơn, Nguyễn Văn Cừ. Dù rất muốn giúp đỡ họ, nhưng chắc hẳn mọi người vẫn chưa quên bài học ám ảnh về ông bố địu con nhặt rác trên phố Bà Triệu cách đây 2 năm. Bài học về lòng tốt đặt sai chỗ, chính cư dân mạng kêu gọi giúp đỡ rồi sau đó sự thật bị vạch trần lại quá đau lòng, gây phẫn nộ, khiến cho người ta cảm thấy e dè với trường hợp của 2 bố con do anh Thanh Hoài chia sẻ. Nghi ngờ có, đồn đoán có, thậm chí cả lời bình luận vô tâm cũng có.

Song, tạm kết lại thì bức hình mà anh Hoài chụp đã mang lại nhiều cảm xúc tốt đẹp cho hàng nghìn người, chạm đến trái tim của những bậc làm cha làm mẹ, và dù sao, người cha ấy cũng chưa từng vòi vĩnh ai cái gì, đến tên hay địa chỉ nhà anh cũng không nói cho ai biết, nên hãy cứ để họ sống vui trong cuộc sống riêng của mình.
Theo afamily

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ