“Bữa tiệc buffet” cho sinh viên đam mê CNTT và Toán ứng dụng

GD&TĐ - Ngày 08/10/2917,  tại Trường Đại học Khoc học tự nhiên (ĐHQG Hà Nội) đã diễn ra sự kiện "Ngày hướng nghiệp trong Khoa học máy tính, Khoa học thông tin và Toán ứng dụng" cho sinh viên đam mê CNTT và Toán ứng dụng. Sự kiện do Khoa Toán - Cơ - Tin học tổ chức nhân dịp kỷ niệm 61 năm thành lập (1956-2017). Tham dự có đại diện lãnh đạo trường cùng hơn 500 sinh viên, và 40 doanh nghiệp hoạt động trên nhiều lĩnh vực liên quan.

Ngày hội thu hút đông đảo   sinh viên và doanh nghiệp tham gia
Ngày hội thu hút đông đảo sinh viên và doanh nghiệp tham gia

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh - Phó Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Trong những năm gần đây, Trường ĐHKHTN đề cao và tăng cường mối liên hệ, kết nối giữa Nhà trường - Sinh viên - Doanh nghiệp. Ông nhấn mạnh: Sự cần thiết của Toán đối với các lĩnh vực và sự kết nối Nhà trường - Sinh viên - Doanh nghiệp tạo nên vòng khép kín, không chỉ mang lại buổi giao lưu bổ ích mà còn có ý nghĩa hợp tác phát triển lâu dài.

Doanh nghiệp và sinh viên cùng "tìm hiểu" nhau
Doanh nghiệp và sinh viên cùng "tìm hiểu" nhau

Đại diện doanh nghiệp, ông Nguyễn Minh Đức (CEO CyRadar), TS. Lê Nhân Tâm (Giám đốc SmartCity Lab - Tập đoàn VNPT) và TS. Đặng Hoàng Vũ (Ban Công nghệ Tập đoàn FPT) cũng chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm và thông tin hữu ích, thiết thực cho sinh viên về Khoa học dữ liệu, An toàn thông tin, Trí tuệ nhân tạo.

Ba diễn giả đều khẳng định nhân lực làm việc trong 3 lĩnh vực này đều cần sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu và các kỹ thuật học máy với kiến thức nền tảng là Toán học (tính toán, tối ưu hóa), Thống kê ứng dụng và Tin học.

Hơn 500 sinh viên đã được trải nghiệm về khả năng đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp ngay tại các gian hàng doanh nghiệp. Bạn Nguyễn Thị Thu  - sinh viên chuyên ngành Máy tính và Khoa học thông tin K59(Trường ĐHKHTN) đã ví "Ngày hướng nghiệp" do Khoa Toán - Cơ - Tin học tổ chức ngày 08/10 như "bữa tiệc buffet" dành cho sinh viên đam mê CNTT và Toán ứng dụng.

“Bữa tiệc” với những thông tin về các công ty, việc làm đều được bày sẵn trên các menu chỉ chờ sinh viên đến để đón tiếp, chia sẻ.  Kết quả, Công ty 2NF đã phỏng vấn 100 sinh viên và 80 sinh viên được tư vấn hướng nghiệp. Công ty Worldquant và CMC, mỗi công ty cần hơn 100 vị trí trong tổng số gần 300 vị trí cần tuyển trong Ngày hướng nghiệp và 20/50 sinh viên được Worldquant phỏng vấn và đánh giá cao.

"Ngày hướng nghiệp" cũng đã nhận được nhiều góp ý chân thành từ các doanh nghiệp để Khoa Toán - Cơ - Tin tiếp tục có những chương trình bổ ích và hiệu quả hơn nữa. Điều này khẳng định ý nghĩa của nỗ lực kết nối doanh nghiệp với nhà trường, Khoa Toán - Cơ - Tin học đã làm được điều mà doanh nghiệp muốn, sinh viên thì mong chờ, đây là cảm nhận của nhiều sinh viên khi tham dự chương trình này.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh tỉnh Điện Biên hào hứng với trải nghiệm đẩy xe đạp thồ. Ảnh: Báo Điện Biên.

Xây dựng những 'đại sứ' lịch sử

GD&TĐ - Nhiều địa phương, trường học tổ chức các hoạt động giáo dục hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Minh họa/INT

Truyền cảm hứng

GD&TĐ - Lịch sử là môn học góp phần giúp học sinh hình thành nhân cách, nhân sinh quan cũng như lòng yêu nước, ý thức xây dựng, bảo vệ Tổ quốc...