Bữa cơm mẹ nấu trong ngày thi đại học

Đoạn video clip về người mẹ ngồi xe lăn đồng hành cùng con trong kỳ thi đại học đã mang đến những trăn trở cho những người làm con cũng như các bậc cha mẹ.

Bữa cơm mẹ nấu trong ngày thi đại học

Tháng 7 mùa thi, bên trong phòng thi đã nóng nhưng bên ngoài cánh cổng trường, nơi có những ánh mắt lo âu, bồn chồn của các bậc phụ huynh dường như còn nóng hơn. 

Cha mẹ nào cũng muốn mang đến điều tốt nhất cho con nhưng mỗi nhà mỗi cảnh và đôi khi được cùng con lên thành phố dự thi cũng là ước mơ xa xỉ. Với những người đã một đời vất vả cực khổ “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời”, kỳ thi đại học chính là cơ hội cho con mình có thể “đổi đời”. Vì vậy, giờ đây, lo lắng lớn nhất của các sĩ tử là sợ làm những người thương yêu của mình thất vọng.

polyad

Người mẹ xe lăn dù tật nguyền nhưng vẫn chu đáo chuẩn bị hành trang cho con lên đường dự thi.

Chỉ mới vài ngày sau khi câu chuyện “Bữa cơm ngon nhất trên đời” đăng tải, video clip này đã được nhiều người chia sẻ trên mạng. Câu chuyện kể về ba bà mẹ ở ba vùng quê nghèo khác nhau nhưng lại có chung một tình yêu thương vô bờ bến dành cho con cái. Trong đó, có một người mẹ xe lăn dù tật nguyền nhưng vẫn chu đáo chuẩn bị hành trang cho con lên đường dự thi. Ngày con lên đường cũng là ngày bà bắt đầu lo lắng và thao thức bởi đơn thuần đó là bản năng của người làm mẹ. Và niềm vui như vỡ òa khi các bà mẹ bất ngờ được hội ngộ cùng các con trong bữa cơm do chính tay mẹ nấu...

polyad

Nhiều người mẹ chỉ có một ước mong nhỏ nhoi là được tự tay nấu cho con bữa cơm ngày con thi đại học.

Nick TuyetAnh1989 bình luận: “Nhìn các em đi thi một mình mà mình thấy mình thật may mắn khi năm đó cả bố và mẹ cùng theo lên Hà Nội để dự thi. Xem clip mà thấy nhớ bố mẹ quá!". Còn Mai Thư (sinh viên năm thứ tư Đại học Ngoại thương) lại chia sẻ trên trang cá nhân của mình: “Quê mình ở Bình Thuận, mình lên Sài Gòn thi đại học. Năm đó, mẹ mình đổ bệnh nặng, lúc ấy mình đã muốn từ bỏ và chỉ biết khóc. Nhưng dù bệnh nặng, mẹ vẫn luôn bên mình và động viên, chăm chút từng bữa cơm cho mình. Mình thương mẹ lắm đã quyết tâm phải đậu vào đại học để không phụ lòng của mẹ. Hai năm sau đó, mẹ mình mất. Giờ thì xem được 3 câu chuyện của 3 bà mẹ này mà mình không cầm được nước mắt. Mình nhớ mẹ lắm! Điều tuyệt vời nhất mà mình có được chính là mẹ”.

polyad

Đôi khi sự đậm đà xen chút vị ngọt ngào của tình mẹ, không cần thêm cũng chẳng cần bớt, đã làm cho mọi người phải xao xuyến.

Nhiều người mẹ chỉ có một ước mong nhỏ nhoi là được tự tay nấu cho con bữa cơm ngày con thi đại học, nhưng vì cơm áo gạo tiền, vì cuộc sống, đành xót xa ngóng con từ xa. Câu chuyện “Bữa cơm ngon nhất trên đời” như một tiếng nói đồng cảm sâu sắc với mọi người. Sự cảm động ở đây không phải chỉ vì cái nghèo cái khó đang mang mà vì cái tình bao la như biển trời của những người làm mẹ. Đôi khi sự đậm đà xen chút vị ngọt ngào của tình mẹ, không cần thêm cũng chẳng cần bớt, đã làm cho mọi người phải xao xuyến, bởi đơn thuần đó là mẹ.

Theo Ngôi sao

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Giải pháp căn cơ

GD&TĐ - Giải pháp căn cơ vẫn là ưu tiên quỹ đất cho trường học, xây thêm trường...