Bữa ăn học đường trên thế giới

GD&TĐ - Bữa ăn trong nhà trường ở Cuba khác gì với bữa ăn học đường ở Anh hay Mỹ? Chúng ta hãy cùng quan sát thực đơn trường học tại một số quốc gia.

Bữa ăn học đường trên thế giới

Mỹ

Trên khay thức ăn bữa trưa dành cho học sinh thường xuất hiện thịt gà chiên tẩm bột, thịt băm viên và khoai tây chiên. Trong bữa sáng, học sinh thường được ăn các hạt vụn ngũ cốc, bánh mì kẹp, sữa chua hoặc sữa và táo.

Cuba

Món ăn ưa chuộng nhất trong các nhà trường Cuba là Ropa Vieja (món rau nấu với thịt lợn rừng từ Quần đảo Canaria). Món này thường được ăn kèm cơm và nước sốt.

Na Uy

Món ưa thích trong bữa ăn học đường ở Na Uy là bánh “open sandwiches”(sandwich trần), bao gồm bánh mì, cà chua, xà lách và thịt nguội. Món này thường đi kèm với sữa chua và trái cây (dâu tây hoặc nho).

Nigeria

Các nhà trường ở Nigeria rất hay nấu món plantains (một thứ trái cây giống chuối) cho học sinh. Món này được ăn kèm với cơm và đậu.

Pháp

Bữa trưa trong trường học ở Pháp thường bao gồm ức gà nướng, xà lách hoặc bánh mì và pho mát. Điều đáng chú ý là trong các nhà trường không có máy tự động bán bánh kẹo hoặc nước ngọt có ga.

Nhật Bản

Trên các khay đựng đồ ăn trưa trong nhà trường thường xuất hiện cá thu, cơm và rau bina.

Philippines

Món ăn học đường phổ biến nhất ở Philippines là Lechon Kawali (thịt lợn ba chỉ rán trong dầu) và cơm.

Theo Edu

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ