Bông hoa đẹp của ngành Giáo dục thành phố Việt Trì

GD&TĐ - “Gương mẫu, trách nhiệm, tâm huyết và luôn sáng tạo trong công việc” là nhận xét của các cán bộ, giáo viên (GV), nhân viên dành cho cô Nguyễn Thị Minh Thịnh - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng (TP Việt Trì, Phú Thọ).  

Bông hoa đẹp của ngành Giáo dục thành phố Việt Trì

22 năm gắn với sự nghiệp “trồng người”, với hơn nửa thời gian làm công tác quản lý, ở cương vị nào cô Nguyễn Thị Minh Thịnh (Sinh năm 1975) cũng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc. Khi còn là GV, cô đã đoạt nhiều giải cao tại các hội thi do tỉnh và thành phố tổ chức.

Khi làm công tác quản lý, nhất là từ năm 2011, cô được cấp trên tín nhiệm điều động bổ nhiệm về giữ chức vụ hiệu trưởng của Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, cô tiếp tục đạt những thành tích mà đồng nghiệp phải nể phục.

Nhiều năm liên tục cô đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, trong đó năm học 2015 - 2016, cô đạt chiến sỹ thi đua cấp tỉnh; 2 lần được Bộ GD&ĐT và 4 lần được UBND tỉnh tặng Bằng khen; là điển hình tiên tiến cấp thành phố giai đoạn 2010 - 2015, được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Cô còn được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, ngành và địa phương. Đáng chú ý, vừa qua, cô được Tỉnh ủy tặng danh hiệu đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2012 - 2017).

Cô Thịnh được đánh giá là một trong những hiệu trưởng đi đầu trong vận dụng sáng tạo phương pháp mới để nâng cao chất lượng và đổi mới quản lý GD.

Chính vì vậy, Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng luôn là địa chỉ tin cậy của nhiều bậc phụ huynh có con em theo học. Điều dễ cảm nhận khi tiếp xúc với cô, đó là một người luôn thân thiện, chân thành và tâm huyết.

Cô đã cùng tập thể BGH và BCH công đoàn xây dựng tập thể cán bộ, GV, nhân viên đoàn kết, gắn bó giúp đỡ nhau, nâng cao chất lượng giảng dạy; chủ động đề xuất và tranh thủ sự ủng hộ của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, hội cha mẹ HS... để huy động xã hội hóa xây dựng cơ sở vật chất xây dựng môi trường học tập tốt nhất cho HS.

Mặc dù trường có HS đông nhất tỉnh với trên 2.000 em nhưng với nhiều nỗ lực phấn đấu, trong suốt những năm học qua, Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng luôn nằm trong tốp các trường dẫn đầu thành phố và tỉnh về chất lượng cũng như điều kiện cơ sở vật chất, đáp ứng tốt những yêu cầu của đổi mới GD hiện nay.

Nhà trường liên tục đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến xuất sắc; đã được tặng cờ dẫn đầu cấp tiểu học của UBND tỉnh và Bộ GD&ĐT, được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba...

Nhiều năm liền, chi bộ trường đạt trong sạch - vững mạnh, trong đó 3 năm 2012, 2014 và 2016 đạt danh hiệu Chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

Không chỉ là một cán bộ quản lý tốt, cô Minh Thịnh còn có nhiều sáng kiến kinh nghiệm áp dụng vào giảng dạy, điển hình như sáng kiến kinh nghiệm cấp thành phố: “Biện pháp quản lý công tác bồi dưỡng GV dạy giỏi Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng”.

Ban Giám hiệu đã chủ động xây dựng kế hoạch bồi dưỡng GV; đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt các tổ chuyên môn để giúp GV có phương pháp dạy hay; xây dựng kế hoạch cụ thể trong bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ, GV còn hạn chế chuyên môn, nghiệp vụ.

Nhờ đó, đến nay, 100% cán bộ, GV nhà trường đều có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn, trong đó hơn 80% GV có trình độ trên chuẩn. Nhiều GV đạt danh hiệu GV dạy giỏi cấp tỉnh và thành phố.

Đáng chú ý, năm học 2016 - 2017, trường có 19/72 GV giỏi cấp trường; 5 GV giỏi cấp thành phố, 1 GV đạt giải Nhì GV tài năng duyên dáng cấp quốc gia. Từ chất lượng đội ngũ cán bộ, GV đạt chuẩn mà chất lượng dạy và học của nhà trường tăng lên rõ rệt...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đối tượng Nguyễn Minh Trường thời điểm bị bắt giữ và tang vật.

Triệt phá 'lô cốt' ma túy

GD&TĐ - “Bà trùm” chia nhỏ ma túy, giao cho “chân rết” là những “quái xế” vận chuyển bằng xe máy với tốc độ cao nhằm hạn chế giám sát của lực lượng chức năng.