Bồi dưỡng trực tuyến về chương trình mới cho giáo viên Yên Bái

Trường ĐHSP Hà Nội tổ chức bồi dưỡng trực tuyến về Chương trình giáo dục phổ thông mới.
Trường ĐHSP Hà Nội tổ chức bồi dưỡng trực tuyến về Chương trình giáo dục phổ thông mới.

Phát biểu tại phiên khai mạc, GS.TS Đỗ Việt Hùng, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHSP Hà Nội cho biết: Phát triển năng lực nghề nghiệp cho đông đảo đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lí (CBQL) giáo dục là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong bối cảnh đổi mới giáo dục phổ thông.

Trước yêu cầu này, mô hình bồi dưỡng qua mạng, tập huấn trực tuyến đóng vai trò quan trọng và đặc biệt có ý nghĩa khi các nội dung, phương pháp mới được chuyển giao trực tiếp tới giáo viên ở mọi miền của tổ quốc, kể cả các vùng khó.

Nhận thức rõ vai trò và ý nghĩa của mô hình bồi dưỡng qua mạng, Trường ĐHSP Hà Nội đã chủ trương phát triển hạ tầng CNTT và truyền thông; nội dung và học liệu trực tuyến nhằm triển khai tốt công tác bồi dưỡng giáo viên và CBQL giáo dục qua mạng trên cả nước.

Đây là một bước đi tiên phong của Trường ĐHSP Hà Nội trọng điểm nhằm hiện thực hoá chủ trương: Ứng dụng CNTT trong công tác bồi dưỡng giáo viên, chuẩn bị tốt cho triển khai đổi mới chương trình giáo dục phổ thông và sách giáo khoa trong thời gian tới.

Sau phiên khai mạc, PGS.TS. Lê Huy Hoàng – thành viên Ban phát triển chương trình giáo dục phổ thông của Bộ GD&ĐT, Trưởng khoa Sư phạm Kĩ thuật (Trường ĐHSP Hà Nội) đã giới thiệu về Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể mới và phân tích kĩ 7 điểm khác biệt với chương trình hiện hành:

1) Năng lực, phẩm chất; 2) Tích hợp, phân hóa; 3) Giáo dục cơ bản, giáo dục định hướng nghề nghiệp; 4) Chương trình quốc gia, chương trình địa phương; 5) Một chương trình, nhiều bộ SGK; 6) Giáo dục hướng nghiệp và 7) Giáo dục STEM.

Từ 9 điểm cầu, các CBQL giáo dục và giáo viên phổ thông Yên Bái đã có những trao đổi, câu hỏi cụ thể dành cho PGS.TS. Lê Huy Hoàng. Các vấn đề thảo luận giữa báo cáo viên và các giáo viên, CBQL qua hệ thống trực tuyến diễn ra thuận lợi.

NGƯT Trần Xuân Hưng, Giám đốc Sở GD&ĐT Yên Bái đã khẳng định tính thiết thực của nội dung bồi dưỡng cũng như sự phù hợp của hình thức tập huấn trực tuyến. Trong thời gian tới, hai đơn vị sẽ kí kết biên bản thỏa thuận hợp tác toàn diện trong công tác đào tạo, bồi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; triển khai xây dựng và chuẩn bị các điều kiện thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới của tỉnh Yên Bái, giai đoạn 2018 – 2023.

Đồng thời, tiếp tục triển khai nhiều nội dung đào tạo, bồi dưỡng khác cho đội ngũ CBQL giáo dục và giáo viên của tỉnh Yên Bái, tiếp tục phát huy ưu điểm của hình thức bồi dưỡng qua mạng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ