Boeing 737 Max bị đình chỉ, hãng hàng không Mỹ phải hủy 115 chuyến bay mỗi ngày

Một máy bay 737 Max của hãng hàng không Mỹ American Airlines
Một máy bay 737 Max của hãng hàng không Mỹ American Airlines

Trước đó, hãng hàng không hàng đầu nước Mỹ trên chỉ có kế hoạch dừng hoạt động các máy bay trên cho tới 5/6 trong lúc Boeing đang phải đối mặt với sự giám sát mạnh mẽ sau tai nạn với chiếc 737 Max của hãng hàng không Ethiopia làm 157 người thiệt mạng – vụ tai nạn thảm khốc thứ 2 liên quan tới loại máy bay này chỉ trong vòng 5 tháng.

Những máy bay 737 Max cũng đã bị cấm bay toàn cầu từ giữa tháng 3 vừa qua.

“115 chuyến bay này chiếm khoảng 1,5% tổng số chuyến bay của Mỹ mỗi ngày vào mùa hè này” – Chủ tịch, đồng thời là Giám đốc điều hành của American Airlines Doug Parker nói trong một tuyên bố.

Tuy nhiên, ông nhấn mạnh sự tự tin của mình đối với máy bay này nói chung.

“Dựa trên công việc đang diễn ra với Cục Hàng không liên bang (FAA) và Boeing, chúng tôi rất tin tưởng máy bay Max sẽ được chứng nhận lại trước thời điểm trên (19/8)” – ông nói – “Bằng cách kéo dài thời gian hủy các chuyến bay trong suốt mùa hè, chúng tôi có thể lên kế hoạch đáng tin cậy hơn cho mùa du lịch cao điểm và tạo lòng tin cho khách hàng, các thành viên trong nhóm khi nói về kế hoạch du lịch của họ”.

“Khi máy bay Max được chứng nhận lại, chúng tôi dự đoán sẽ đưa máy bay Max của chúng tôi hoạt động trở lại dưới dạng bổ sung cho các hoạt động khi cần thiết trong mùa hè” – ông Doug Parker nói thêm.

Theo Jakarta Post

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ