Bộ Y tế: Phát hiện thêm 1 du khách Vũ Hán nhiễm virus lạ

Bộ Y tế: Phát hiện thêm 1 du khách Vũ Hán nhiễm virus lạ

Ngày 23/1, Bộ Y tế cho biết đến thời điểm này, Việt Nam đã ghi nhận 3 hành khách đến từ TP Vũ Hán, (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) được phát hiện có dấu hiệu sốt qua máy đo thân nhiệt từ xa tại sân bay Quốc tế Đà Nẵng và sân bay Quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa), các hành khách đã được cách ly kịp thời, loại trừ nhiễm bệnh viêm phổi cấp do virus corona mới (nCoV) và đã trở về Trung Quốc.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã tới thăm và kiểm tra Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương (cơ sở 2) ở huyện Đông Anh, Hà Nội về khả năng đáp ứng với dịch trong trường hợp dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona mới xâm nhập Việt Nam.

Theo báo cáo của bệnh viện, đang có hai bệnh nhân được cách ly vì nghi ngờ mắc bệnh. Một trong hai người là L.P.T, 20 tuổi, ở Hà Đông (Hà Nội). T. là sinh viên du học tại Vũ Hán và vừa trở về Hà Nội 8 ngày. T. sống trong vùng được Chính phủ Trung Quốc thông báo là an toàn, nhưng 4 ngày trước bắt đầu sốt không rõ nguyên nhân, đau rát họng, ho khan, kiểm tra cúm A, B và sốt xuất huyết đều âm tính. Hiện T. được cách ly và đang đợi kết quả xét nghiệm từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Bệnh nhân thứ hai là nam, 55 tuổi, làm nghề buôn bán tại chợ cửa khẩu Việt Nam - Trung Quốc, hiện bệnh nhân sốt cao liên tục 5 ngày nay chưa rõ nguyên nhân, chưa loại trừ coronavirus.

Trước đó, TS. Đặng Quang Tấn - Phó Cục trưởng phụ trách Cục Y tế dự phòng cho biết, Bộ Y tế đã ban hành Quyết định số 156/QĐ-BYT về Kế hoạch đáp ứng với bệnh Viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút corona và ngày 21/01/2020 Bộ Y tế đã ban hành Quyết định số 181/QĐ-BYT về Hướng dẫn tạm thời giám sát và chống bệnh Viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona. Theo đó, nếu xuất hiện các ca bệnh xâm nhập vào Việt Nam: Khoanh vùng, xử lý kịp thời triệt để ổ dịch nhằm hạn chế thấp nhất việc lây lan ra cộng đồng

Trong trường hợp dịch lây lan trong cộng đồng phải đáp ứng nhanh, khoanh vùng, xử lý kịp thời triệt để các ổ dịch nhằm hạn chế thấp nhất việc lan rộng trong cộng đồng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Việc dạy trẻ cách cư xử và tương tác với thú cưng là vô cùng cần thiết. (Ảnh: ITN).

Dạy con chơi với thú cưng an toàn

GD&TĐ - Đối với nhiều gia đình, thú cưng cũng là một thành viên quan trọng. Chúng góp phần dạy trẻ nhiều kỹ năng sống, đặc biệt là tinh thần trách nhiệm.