Bộ Y tế áp thực hiện tờ khai y tế với hành khách nhập cảnh từ Hàn Quốc

Bộ Y tế áp thực hiện tờ khai y tế với hành khách nhập cảnh từ Hàn Quốc

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh sáng ngày 24/2/2020, Bộ Y tế cho biết, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 tại Trung Quốc, đặc biệt là tại Hàn Quốc, sáng ngày 23/2, Bộ Y tế đã tổ chức cuộc họp với các bộ, ngành liên quan như Giao thông, Công an, Ngoại giao, Bộ Văn hoá Thể thao – Du lịch và Bộ Quốc phòng cùng các đơn vị liên quan khác để phân tích tình hình dịch bệnh tại Hàn Quốc và đề xuất những biện pháp kiểm soát dịch bệnh lây lan qua khách nhập cảnh đến từ Hàn Quốc

Sau khi thống nhất các ý kiến, cuối giờ sáng ngày 23/3, Bộ Y tế đã chính thức áp dụng triển khai việc thực hiện tờ khai y tế bắt buộc đối với tất cả các hành khách nhập cảnh từ Hàn Quốc vào Việt Nam từ 15h chiều ngày 23/2 tại tất cả các cửa khẩu.

Hàn Quốc đã nâng cảnh báo lên mức cao nhất và sẽ tiến hành các biện pháp chưa từng có để đối phó dịch Covid-19 sau khi số người tử vong và nhiễm bệnh gia tăng.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) hôm qua thông báo tổng số ca nhiễm virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây dịch Covid-19 tại nước này là 602, tăng 169 ca so với ngày hôm trước. Trong cuộc họp báo đầu ngày, KCDC thông báo có thêm 123 ca nhiễm mới nhưng đến chiều qua lại có thêm 46 ca.

Tính đến cuối ngày hôm qua, Hàn Quốc đã có 6 ca tử vong vì bệnh Covid-19, trong đó bệnh nhân mới nhất tử vong tại Bệnh viện Daenam ở huyện Cheongdo, tỉnh Bắc Gyeongsang. Đây là ca tử vong thứ 4 vì Covid-19 tại bệnh viện này, nơi có hơn 110 người bị nhiễm, trong đó có 9 nhân viên y tế. Hai trường hợp tử vong khác gồm một phụ nữ 56 tuổi được điều trị tại Bệnh viện Đại học quốc gia Kyungpook, và một bệnh nhân nam hơn 50 tuổi đang bị viêm phổi nặng khi nhiễm SARS-CoV-2.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ