Bộ VHTT&DL mời các đơn vị liên quan cuộc thi Hoa hậu biển VN toàn cầu đến làm việc

GD&TĐ -Tối qua (5/4), sau nhiều “lùm xùm” xung quanh việc đề nghị tạm dừng tổ chức cuộc thi "Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu 2018”, vòng thi bán kết của cuộc thi vẫn diễn ra.

Vé vào cửa cuộc thi có con dấu của công ty Cổ phần truyền thông Đa phong cách chứ không phải là Công ty Cổ phần truyền thông Phương Nam như Bộ Văn hóa đã cấp phép.
Vé vào cửa cuộc thi có con dấu của công ty Cổ phần truyền thông Đa phong cách chứ không phải là Công ty Cổ phần truyền thông Phương Nam như Bộ Văn hóa đã cấp phép.

Cuộc thi “Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu” là cuộc thi mang tầm cỡ quốc tế được nhiều người quan tâm, theo dõi. Thế nhưng, trước giờ diễn ra vòng bán kết cuộc thi "Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu 2018”, Công ty cổ phần truyền thông Phương Nam – đơn vị được cấp phép tổ chức cuộc thi – đã có đơn thư gửi các cơ quan chức năng đề nghị tạm dừng cuộc thi để đảm bảo quyền lợi cho đơn vị tổ chức.

Xung quanh sự việc này, đại diện Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cho biết, Bộ đang mời các đơn vị liên quan đến để làm việc. Sau khi sự việc được làm rõ, Bộ mới có câu trả lời chính thức đến các cơ quan báo chí. Điều này cho thấy, cuộc thi " Hoa hậu biển Việt Nam toàn cầu 2018” đang có vấn đề bất thường.

Trước đó, Công ty Cổ phần truyền thông Phương Nam đã được Bộ Văn Hóa Thể Thao và Du Lịch cấp Giấy phép số: 4086/GP-BVHTTDL ngày 28/09/2017 làm đơn vị đăng cai tổ chức Cuộc thi “Hoa hậu Biển Việt Nam Toàn Cầu 2018”.

Sau khi công ty Phương Nam ký hợp đồng với Công ty cổ phần truyền thông Đa Phong Cách đứng lên mời kêu gọi tài trợ cho cuộc thi, công ty này đã “hất chân” đơn vị được phép tổ chức ra khỏi cuộc thi để tự đứng lên tổ chức cuộc thi.

Bà Phạm Thị Tuyết – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần truyền thông Phương Nam đã có gửi đơn thư đến các cơ quan chức năng để đề nghị tạm dừng tổ chức cuộc thi để đảm bảo quyền lợi cho đơn vị tổ chức cũng như kết quả cuộc thi. Báo GD&TĐ đã có bài viết về những vấn đề bất cập liên quan đến tính pháp lý của đơn vị tổ chức cuộc thi, nhưng không nhận được sự hợp tác của cơ quan quản lý chức năng. Tối qua (5/4), vòng bán kết của cuộc thi vẫn diễn ra tại TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang nhưng không có mặt của đơn vị được Bộ VHTT&DL cấp phép tổ chức cuộc thi.

Nhiều câu hỏi xung quanh cuộc thi như “Ai là người đứng lên tổ chức cuộc thi Hoa hậu biển Việt Nam toàn cầu 2018”? hay “ Nếu cuộc thi vẫn diễn ra do công ty Cổ phần truyền thông Đa Phong Cách tổ chức thì kết quả của cuộc thi có được tính?”

Báo GD&TĐ sẽ tiếp tục theo dõi và đưa tin về sự việc này!

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ