Bộ trưởng Quốc phòng Venezuela: Không chấp nhận “tổng thống áp đặt”

GD&TĐ - Hôm qua (23/1), Bộ trưởng Venezuela Vladimir Padrino nói rằng quân đội của đất nước sẽ bảo vệ hiến pháp và chủ quyền quốc gia, đồng thời sẽ không chấp nhận một “tổng thống áp đặt”  

Biểu tình nổ ra trên đường phố thủ đô Venezuela
Biểu tình nổ ra trên đường phố thủ đô Venezuela

Không nêu tên cụ thể lãnh đạo phe đối lập Juan Guaido, ông Padrino nói với hàng trăm ngàn người theo dõi trên Twitter rằng tuy sự tuyệt vọng và không khoan nhượng tiếp tục đe dọa hòa bình của đất nước, nhưng quân đội sẽ không chấp nhận một tổng thống bị áp đặt vì lợi ích đen tối hoặc tự xưng ngoài luật pháp. Ông nói thêm rằng binh lính sẽ bảo vệ hiến pháp và hành động để bảo lãnh cho chủ quyền quốc gia.

Phát biểu của ông Padrino được đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố trước đó rằng Mỹ công nhận ông Guaido là Tổng thống lâm thời.

Chính trị gia 35 tuổi và là lãnh đạo của Quốc hội Venezuela - ông Juan Guaido
 Chính trị gia 35 tuổi và là lãnh đạo của Quốc hội Venezuela - ông Juan Guaido

Chính trị gia 35 tuổi và là lãnh đạo của Quốc hội Venezuela trước đó đã tự tuyên bố là “tổng thống lâm thời” sau khi tuyên thệ nhậm chức.

Đương kim Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã lên án động thái này và nói rằng chính phủ Mỹ đang cố gắng tiến hành một cuộc đảo chính. Ông Maduro đã tuyên bố cắt đứt quan hệ ngoại giao và chính trị với Mỹ, đồng thời yêu cầu các nhà ngoại giao Mỹ phải rời khỏi Venezuela trong 72 giờ đồng hồ.

Những hình ảnh đăng lên mạng xã hội cho thấy khí hơi cay được bắn vào đám đông những người biểu tình ở thủ đô. 4 người được cho là đã thiệt mạng trong các cuộc biểu tình kể từ khi ông Guaido tự tuyên bố là tổng thống lâm thời.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ