Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ thăm Việt Nam

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ thăm Việt Nam

(GD&TĐ) – Hôm nay (3.6), Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta đã tới Vịnh Cam Ranh, Việt Nam và trở thành quan chức Mỹ cao cấp nhất tới đây kể từ khi chiến tranh chấp dứt.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Panetta
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Panetta

Ông Panetta cho biết ông hy vọng khuyến khích các nỗ lực với Việt Nam trong việc tìm kiếm và xác minh thêm hài cốt lính Mỹ đang bị mất tích.

Mỹ hiện đang có 6 nhóm tìm kiếm kết hợp với 2 nhóm tìm kiếm ở Việt Nam để tìm kiếm hài cốt lính Mỹ. Có khoảng 1.200 quân nhân mất tích được cho là vẫn ở Việt Nam.

Theo kế hoạch, ông Panetta sẽ ghé thăm USNS Richard E. Byrd, tàu vận tải đang được sửa chữa tại xưởng đóng tàu Cam Ranh. Đây là tàu thuộc Bộ Tư lệnh Hải vận Quân sự Mỹ,  vận chuyển hàng hóa tới các lực lượng quân sự Mỹ trên khắp thế giới.

"Mỹ cam kết lâu dài trong việc đẩy mạnh quan hệ quốc phòng song phương với Việt Nam, dựa trên sự tin cậy và hiểu biết lẫn nhau. Chuyến thăm của

 bộ trưởng sẽ giúp chúng tôi có cơ hội tiếp tục hợp tác trong mối quan hệ trọng yếu này" - phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ nói trước chuyến thăm của ông Panetta tới Việt Nam.

Tại cuộc hội đàm Sangri - La, Singapore, ông Panetta cho biết Mỹ đang có kế hoạch chuyển đa số tàu chiến tới khu vực châu Á Thái Bình Dương tới năm 2020. Theo đó, khoảng 60% hạm đội của Mỹ sẽ được đưa tới nơi đây.

Phương Hà (Theo AP) 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.