Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ thăm và làm việc tại Điện Biên ​

GD&TĐ - Tiếp tục chuyến công tác tại Điện Biên, sáng ngày 18/3, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục do đồng chí Phùng Xuân Nhạ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc với các trường Phổ thông DTNT tỉnh Điện Biên, trường Tiểu học và THCS xã Pa Thơm, Trường THCS Thanh Chăn (huyện Điện Biên).

 Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ kiểm tra kiến thức của học sinh con em đồng bào dân tộc thiểu số vùng biên giới Việt - Lào. Ảnh Minh Thịnh
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ kiểm tra kiến thức của học sinh con em đồng bào dân tộc thiểu số vùng biên giới Việt - Lào. Ảnh Minh Thịnh

Cùng đi với đoàn có các đồng chí Trần Văn Sơn, Uỷ viên BCH TW Đảng, Bí thư tỉnh uỷ Điện Biên, Lê Văn Quý – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tặng quà cho thầy trò trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Điện Biên

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tặng quà cho thầy trò trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Điện Biên

Tại buổi làm việc lãnh đạo các trường báo cáo về tình hình thực hiện nhiệm vụ năm học 2018 – 2019; kết quả 5 năm thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 và các điều kiện cần thiết chuẩn bị cho lộ trình đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; tinh giản biên chế và chuẩn bị điều kiện đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông mới.
Công tác đổi mới giáo dục mầm non, phổ thông; giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng trong giáo dục phổ thông. Về chất lượng giáo dục hàng năm các trường luôn hoàn thành tốt mục tiêu giáo dục nói chung và mục tiêu giáo dục con em đồng bào dân tộc thiểu số nói riêng; tỷ lệ học sinh lên lớp, học sinh đỗ tốt nghiệp THPT Quốc gia và đỗ Đại học đạt cao.
Cơ sở vật chất cơ bản đảm bảo yêu cầu dạy và học... Cụ thể trường  PTDTNT tỉnh tỷ lệ học sinh khá, giỏi chiếm 70%; tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT 100%; tỷ lệ đỗ Cao đẳng, Đại học đạt trung bình 77%...
Bộ trưởng động viên những học sinh con em đồng bào dân tộc thiểu số nghèo hiếu học
 Bộ trưởng động viên những học sinh con em đồng bào dân tộc thiểu số nghèo hiếu học

Dịp này, lãnh đạo các trường, các thầy cô giáo có một số kiến nghị đề xuất: Ban hành các văn bản hướng dẫn cụ thể, tổ chức các chương trình tập huấn, bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên thực hiện đổi mới chương trình sách giáo khoa; Có văn bản hướng dẫn định mức biên chế nhân viên nuôi dưỡng trong các trường PTDTNT; Đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo xem xét sửa Thông tư 24; quan tâm đầu tư kinh phí xây dựng cơ sở vật chất để đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông…

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ thăm nơi ăn nghỉ của học sinh nội trú
 Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ thăm nơi ăn nghỉ của học sinh nội trú

Sau khi nghe các đơn vị báo cáo, Bộ trưởng đã ghi nhận, biểu dương những kết quả mà thầy trò các trường đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời, chia sẻ với những khó khăn, thiếu thốn của các thầy, cô giáo và các em học sinh, đặc biệt là các thầy, cô giáo cũng như học sinh ở các điểm trường vùng cao.

Bộ trưởng mong muốn trong thời gian tới các thầy, cô giáo và các em học sinh sẽ nỗ lực hơn nữa để khắc phục mọi khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.

Bộ trưởng cũng căn dặn các em học sinh ngoài việc học tập tốt kiến thức chuyên môn còn phải chú trọng học tập các kỹ năng sống, kỹ năng ứng xử; dành thời gian tiếp cận công nghệ thông tin, định hướng nghề nghiệp cho tương lai; phấn đấu rèn luyện thành những công dân tốt, người cán bộ tốt để có nhiều đóng góp cho xã hội.

Đối với các thầy, cô giáo, Bộ trưởng mong muốn sẽ tích cực chủ động tiếp cận công nghệ thông tin, cập nhật những hướng dẫn, những văn bản của Bộ, linh hoạt trong đổi mới phương pháp dạy và học; đấu tranh quyết liệt với bệnh thành tích trong giáo dục; đặc biệt trong kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới cần chuẩn bị kỹ kiến thức, ôn luyện cho học sinh để các em đạt kết quả cao nhất; đảm bảo minh bạch, thực chất tạo niềm tin với phụ huynh, học sinh và nhân dân...

Cũng dịp này đồng chí Bộ trưởng đã đến thăm hỏi và động viên các cán bộ chiến sĩ Đồn Biên Phòng Pa Thơm, xã Pa Thơm huyện Điện Biên. Đồng thời, có những phần quà gồm tivi, bánh kẹo... gửi đến các nhà trường, các em học sinh nhằm động viên các thày cô giáo và các em học sinh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ