Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tham dự khai mạc triển lãm “Những bức tranh, ảnh đẹp của Việt Nam” tại Phần Lan

GD&TĐ - Sáng ngày 27/8 tại Nhà hát trung tâm Muisiikkitalo Mannerheimintie, thành phố Helsinki (Phần Lan), Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ, Đại sứ Việt Nam tại Phần Lan Phạm Thị Ngọc Bích đã tham dự triển lãm tranh với chủ đề “Những bức tranh, ảnh đẹp của Việt Nam” nhằm gây quỹ ủng hộ học sinh Lào Cai.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ trao đổi với các vị khách tại triển lãm tranh “Những bức tranh, ảnh đẹp của Việt Nam”.
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ trao đổi với các vị khách tại triển lãm tranh “Những bức tranh, ảnh đẹp của Việt Nam”.

Tại triển lãm, Đại sứ Phạm Thị Ngọc Bích cho biết, trong thời điểm mà Phần Lan đang chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 100 năm ngày thành lập đất nước, sự kiện này góp phần không nhỏ vào việc tăng cường hiểu biết về đất nước con người Phần Lan cũng như tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực văn hóa và giáo dục.

Phát biểu tại triển lãm, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho rằng, đây là sự kiện giao lưu văn hóa rất có ý nghĩa, giúp tăng cường quan hệ ngoại giao giữa hai nước, giúp những người bạn Phần Lan hiểu hơn về đất nước và con người Việt Nam, cũng như giúp nhân dân Việt Nam hiểu hơn về đất nước và con người Phần Lan.

Sự kiện này càng ý nghĩa hơn khi số tiền thu được từ triển lãm tranh được Đại sứ quán Phần Lan dùng để mua sách trao tặng Trường Phổ thông dân tộc nội trú Cốc Ly 2, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai. Số sách này là nguồn động viên lớn và tư liệu cho giáo viên và học sinh Trường Cốc Ly 2 nhân dịp năm học mới.

Bộ trưởng Trần Xuân Nhạ cho biết, mặc dù Chính phủ đã đặc biệt chú ý huy động các nguồn lực để giảm nghèo và phát triển xã hội nhưng ở Việt Nam vẫn tồn tại sự khác biệt đáng kể về thu nhập và phát triển kinh tế, xã hội giữa các dân tộc và các khu vực địa lý.

Bà Kristina Uusitalo, nghệ sĩ nổi tiếng Phần Lan cho biết, với công việc của mình, bà đã từng dùng tới những hình ảnh danh thắng để thay đổi tâm trí con người. Dù khác nhau về văn hoá, tập quán, địa lý... nhưng chúng ta đều có chung mong muốn là tạo những điều tốt đẹp nhất cho thế hệ tương lai là trẻ em hôm nay.

Trong khuôn khổ triển lãm, đã diễn ra lễ trao tặng 500 cuốn sách cho Dự án THCS vùng khó khăn nhất để tặng các thư viện trường dân tộc nội trú thuộc dự án. Trước đó, Bộ GD&ĐT đã quyết định xây dựng 1 thư viện, 2 phòng học, 2 phòng công vụ giáo viên cho Trường Phổ thông dân tộc nội trú Cốc Ly 2.

Cũng trong triển lãm, những thành viên trong đoàn đến từ các trường TH, THPT và ĐH Việt Nam đã có cuộc giao lưu với các tổ chức giáo dục Phần Lan để tìm hiểu thông tin và tìm cơ hội hợp tác trong lĩnh vực GD&ĐT.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tham dự khai mạc triển lãm “Những bức tranh, ảnh đẹp của Việt Nam” tại Phần Lan ảnh 1Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tham dự khai mạc triển lãm “Những bức tranh, ảnh đẹp của Việt Nam” tại Phần Lan ảnh 2Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tham dự khai mạc triển lãm “Những bức tranh, ảnh đẹp của Việt Nam” tại Phần Lan ảnh 3Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tham dự khai mạc triển lãm “Những bức tranh, ảnh đẹp của Việt Nam” tại Phần Lan ảnh 4Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tham dự khai mạc triển lãm “Những bức tranh, ảnh đẹp của Việt Nam” tại Phần Lan ảnh 5

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ