Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ làm việc với Ban chỉ đạo cụm thi Đắk Lắk

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ phát biểu tại buổi làm việc
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ phát biểu tại buổi làm việc
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đánh giá cao công tác tổ chức thi của tỉnh Đắk Lắk  

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng thay mặt ngành giáo dục cám ơn chính quyền địa phương đã tạo điều kiện thuận lợi để kỳ thi THPT quốc gia 2019 được tổ chức chu đáo, thành công, góp phần cho thành công chung của kỳ thi quốc gia.

“Tôi tin Đắk Lắk sẽ là một trong những địa phương tổ chức tốt, thành công kỳ thi THPT quốc gia 2019 với với sự phối hợp của các trường CĐ, ĐH. Tuy nhiên, chúng ta không được chủ quan, phải quán triệt các trưởng điểm, trưởng cụm, cán bộ coi thi thực hiện đúng qui chế thi và tạo tâm lý hết sức nhẹ nhàng, thoải mái cho thí sinh khi đi thi.

Khâu chấm thi, bảo quản đề thi, bảo quản bài thi  hết sức quan trọng, phải làm sao đảm bảo tính công bằng, đúng qui định. Mọi người làm tốt vai trò của mình trong kỳ thi, cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ, vị trí của mình, làm đúng quy chế... thì kỳ thi sẽ diễn ra tốt đẹp, an toàn…” - Bộ trưởng chia sẻ.

Bà H’ Yim Kđoh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk phát biểu tại buổi làm việc
Bà H’ Yim Kđoh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk phát biểu tại buổi làm việc

Bà H’ Yim Kđoh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, Trưởng ban chỉ đạo thi tỉnh Đắk Lắk bày tỏ: “Quãng đường từ Hà Nội vào Đắk Lắk là khá xa nhưng Bộ trưởng đã đến với người dân Đắk Lắk nói chung, ngành giáo dục ở đây nói riêng,  tình cảm đó khó nói hết bằng lời. Đây cũng là một sự chia sẻ với giáo dục vùng khó. Chúng tôi rất trân trọng và phấn khởi”.

PGS.TS Đỗ Văn Dũng - Hiệu trưởng Trường ĐH SPKT TPHCM phát biểu
PGS.TS Đỗ Văn Dũng - Hiệu trưởng Trường ĐH SPKT TPHCM phát biểu 

Cụm thi tỉnh Đắk Lắk gồm 1 Hội đồng thi; 32 điểm thi, 860 phòng thi được đặt tại 32 trường THPT, trường phổ thông nhiều cấp học, Trung tâm Giáo dục thường xuyên (GDTX) tỉnh, Trường CĐ Sư phạm Đắk Lắk trên địa bàn 15 huyện, thị xã Buôn Hồ và TP Buôn Ma Thuột. 

Tổng số thí sinh đăng ký dự thi (ĐKDT): 20.588, trong đó thí sinh nữ: 11.269 (tỷ lệ 54,74%); Thí sinh người DTTS: 4.335 (tỷ lệ 21,06%); Thí sinh tự do: 996 (chưa tốt nghiệp: 237 thí sinh; đã tốt nghiệp: 759 thí sinh); Thí sinh học lớp 12 năm học 2018 - 2019: 19.592 (THPT: 18.364 thí sinh, GDTX: 1.228 thí sinh); Thí sinh ĐKDT chỉ xét tốt nghiệp THPT: 5.318 (tỉ lệ 25,82%). 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhà ga xe lửa ở thành phố Dnipro, một trong những trung tâm hậu cần lớn nhất của quân đội Ukraine bị tấn công tên lửa ngày 19/4/2024

Phòng không Ukraine suy yếu

GD&TĐ - Ngày 19/4/2024, Nga đã tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn vào nhiều khu vực quân sự quan trọng của lực lượng Kiev.