Bộ trưởng Ngoại giao Nga mời ông Kim sang thăm Moscow

GD&TĐ - Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov đã gặp nhà lãnh đạo Kim Jong-un để thảo luận tình hình trên bán đảo Triều Tiên trước thềm thượng đỉnh Mỹ - Triều dự kiến diễn ra vào ngày 12/6 tới.  

Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov gặp Nhà lãnh đạo Kim Jong-un tại Bình Nhưỡng
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov gặp Nhà lãnh đạo Kim Jong-un tại Bình Nhưỡng

Bộ trưởng Ngoại giao Nga cho biết Nga rất quan tâm tới hòa bình, ổn định và thịnh vượng trên bán đảo Triều tiên và Bắc Á nói chung, đồng thời ông cũng nói với lãnh đạo Kim Jong-un rằng Tổng thống Nga Putin đánh giá cao tuyên bố chung giữa Bình Nhưỡng và Seoul.

Thông qua ông Lavrov, Tổng thống Nga Putin cũng gửi lời chào nồng nhiệt tới Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và thể hiện sự ủng hộ đối với những sáng kiến của ông Kim trên bán đảo Triều Tiên.

Bộ trưởng Ngoại giao Nga cũng đã mời Lãnh đạo Triều Tiên tới thăm Nga và nói rằng Moscow sẽ rất vui được đón chào ông.

Bộ trưởng Ngoại giao Nga đang có chuyến thăm Bình Nhưỡng để thảo luận các vấn đề song phương và tình hình trên Bán đảo Triều Tiên. Ông cũng đã có cuộc gặp với người đồng nhiệm Triều Tiên Ri Yong Ho.

Bình Nhưỡng gần đây đã trở thành tâm điểm ngoại giao trên bán đảo Triều Tiên. Trong những tháng qua, ông Kim đã có một số cuộc gặp song phương với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. Thượng đỉnh Mỹ - Triều với ông Trump dự kiến sẽ diễn ra tại Singapore ngày 12/6 tới.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ