Bộ trưởng Israel cảnh báo Syria về việc cho Iran “vượt ranh giới đỏ”

GD&TĐ - Sau việc Các lực lượng phòng vệ Israel chặn một trực thăng không người lái của Iran trên cao nguyên Golan và các hệ thống phòng không Syria bắn hạ một chiến đấu cơ F-16 của Israel, Tel Aviv nói rõ rằng sẽ tự bảo vệ mình bằng mọi giá.

Binh lính Israel chiếm lại một số vị trí từ tay Israel trên cao nguyên Golan gần biên giới với Syria
Binh lính Israel chiếm lại một số vị trí từ tay Israel trên cao nguyên Golan gần biên giới với Syria

Trong một cuộc phỏng vấn với đài Radio quân sự Yuval Steinitz, Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Nước của Israel cho rằng nước ông sẽ có các biện pháp chống lại Tổng thống Syria Bashar al-Assad nếu Iran vượt qua “ranh giới đỏ” mà Tel Aviv đã vạch ra.

Về đường ranh giới đỏ đầu tiên, ông Steinitz nói rằng nó đang biến Syria thành một căn cứ quân sự “chuyển tiếp” cho Vệ binh cách mạng Iran, bao gồm các căn cứ tình báo, hải quân và không lực.

Về ranh giới đỏ thứ 2, theo quan điểm của ông, đó là Damascus sẽ khuyến khích Tehran nâng cấp khả năng tên lửa của Hezbollah bằng cách tạo ra những vũ khí chính xác từ những tên lửa này. Những sự phát triển như vậy thậm chí sẽ gây nguy hiểm cho an ninh quốc gia Israel nhiều hơn.

“Ông Assad hay Hezbollah cũng như nhau, nếu có một cuộc tấn công nhằm vào chúng tôi, chúng tôi sẽ không có bổn phận chỉ chống lại nguồn tấn công” – “Chúng tôi sẽ bảo lưu quyền chọn mặt trận phù hợp”.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ