"Bộ trưởng chiến tranh" IS có thể đã bị tiêu diệt

Quân đội Syria hôm qua thông báo đã tiêu diệt "bộ trưởng chiến tranh" mới của IS.

Các tay súng Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria. Ảnh: AFP
Các tay súng Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria. Ảnh: AFP

Reuters dẫn lời một nguồn tin quân sự Syria cho biết Abu Musab al-Masri, kẻ được biết đến với vai trò "bộ trưởng chiến tranh" thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), bị tiêu diệt trong một chiến dịch ở miền bắc nước này hôm 10/5. Truyền thông Syria trước đó cũng đưa tin al-Masri là chỉ huy quân sự cấp cao nhất IS.

Nếu được xác nhận, đây không khác gì một đòn giáng nặng nề vào IS trước thời điểm Các lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn chuẩn bị phát động cuộc tấn công nhằm vào thành phố Raqqa, trung tâm đầu não của IS ở Syria.

Al-Masri là một trong 13 thủ lĩnh cấp cao IS bị tiêu diệt trong các chiến dịch do quân đội Syria tiến hành ở đông Aleppo.

Abu Omar al-Shishani, "bộ trưởng chiến tranh" IS cũ, bị tiêu diệt hồi năm ngoái sau một cuộc không kích do quân đội Mỹ thực hiện ở Syria, theo Lầu Năm Góc. IS hồi tháng 7 xác nhận cái chết của al-Shishani nhưng là tại thành phố Shirqat, Iraq.

IS hôm 23/5 nhận trách nhiệm đứng sau vụ đánh bom tự sát buổi hòa nhạc tại nhà thi đấu Manchester, Anh, đêm 22/5, khiến 22 người chết và 59 người bị thương.

Theo Vnexpress.net

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ