Bộ Tài nguyên - Môi trường tuyên bố Formosa chưa liên quan đến Cá chết

Câu trả lời và giải đáp về thảm trạng cá chết tại miền Trung trước báo giới đã có sau cuộc họp kín với các Bộ Công Thương, Y tế, Khoa học và Công nghệ, NN&PTNT suốt từ chiều tại Bộ Tài nguyên - Môi trường. Bộ nói rằng cá chết là do nhiễm Độc và chưa có thông tin gì về sự liên quan với Formosa!

Bộ Tài nguyên - Môi trường tuyên bố Formosa chưa liên quan đến Cá chết
Bộ Tài nguyên - Môi trường tuyên bố Formosa chưa liên quan đến Cá chết ảnh 1
Sau khi Bộ Trưởng Trần Hồng Hà quyết định sẽ tổ chức họp báo thông tin về kết luận nguyên nhân gây ra thảm trạng cá chết tại miền Trung ngay trong chiều hôm nay, chứ không gửi thông cáo vào sáng mai (28/4) như dự kiến ban đầu. Từ 2 tiếng nay, buổi họp kín không cho báo giới tham dự vẫn chưa ngã ngũ được câu trả lời chính thức. Hàng trăm nhà báo vẫn chờ.
Bộ Tài nguyên - Môi trường tuyên bố Formosa chưa liên quan đến Cá chết ảnh 2
Cho tới gần 7h tối, cuộc họp báo vẫn chưa thể bắt đầu vì chờ các Bộ họp xong. Bên ngoài phòng họp báo không khí kín đặc vì người và sự mong mỏi tin. Hàng trăm phóng viên các báo đài tập trung sẵn sàng đưa thông tin nội dung buổi họp báo đang được người dân cả nước quan tâm.
Đến hiện tại là 8h tối, cửa phòng họp kín đã mở, cuộc họp báo bắt đầu nhưng chỉ trong vỏn vẹn 8 phút với bài đọc thông cáo 2 trang giấy. Thứ trưởng Bộ Tài nguyên - Môi trường Võ Tuấn Nhân chủ trì họp báo và đưa ra câu trả lời CHÍNH THỨC của cơ quan quản lý nhà nước về nguyên nhân CÁ CHẾT là:
“Bộ Tài nguyên - Môi trường đã phối hợp với các Bộ ngành, có cả nhà khoa học ở Đại học Tokyo (Nhật Bản) thảo luận về kết quả nghiên cứu những ngày qua. Các cơ quan, nhà khoa học đã báo cáo kết quả bước đầu, có nhiều ý kiến xác đáng. Sau khi nghe báo cáo, thảo luận, loại trừ các khả năng, có thể xác định được nguyên nhân:
Nghiên cứu đã thống nhất có 2 loại nguyên nhân chính gây ra Cá Chết hàng loạt là do tác động của ĐỘC TỐ HÓA HỌC của CON NGƯỜI trên Đất liền và trên Biển. Do hiện tượng dị thường TỰ NHIÊN kết hợp với tác động của con người gây ra hiện tượng "thủy triều đỏ".
Riêng về thông tin liên quan đến Formosa, câu trả lời là: Qua kiểm tra thu thập chứng cứ, CHƯA có bằng chứng về sự liên hệ giữa Formosa và nhà máy ở Vũng Áng với CÁ CHẾT hàng loạt…”
Những thắc mắc giải đáp sâu hơn về tình trạng sẽ được truyền tải tiếp tới độc giả sau buổi họp. Tuy nhiên có thể nói đến giờ này, chúng ta buộc phải chọn và chấp nhận thực tế Cá Chết.. cho tới khi có các nghiên cứu sâu hơn.!
Theo songmoi.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Gỡ bỏ gánh nặng

GD&TĐ - Một thời gian dài, sáng kiến - kinh nghiệm là điều kiện bắt buộc để xét thi đua.
Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.