Bộ Quốc phòng Mỹ báo báo về những vũ khí mạnh mẽ của Trung Quốc

GD&TĐ - Trung Quốc đã phát triển một số công nghệ có khả năng đột phá, trong đó có súng điện từ, vũ khí năng lượng định hướng và các khả năng phòng thủ không gian nhằm tăng cường sức mạnh quân sự - một báo cáo về quân đội Trung Quốc của Bộ Quốc phòng Mỹ đưa ra hôm qua (2/5).  

Súng điện từ
Súng điện từ

Trung Quốc đã thử thành công các phương tiện bay siêu thanh vào năm ngoái – báo cáo trên cho biết.

“Tháng 8/2018, Trung Quốc đã thử thành công XINGKONG-2 (Starry Sky-2) mà nước này mô tả công khai là một phương tiện bay siêu thanh” – báo cáo trước Quốc hội Mỹ cho biết.

Theo Bộ Quốc phòng Mỹ, việc Trung Quốc sẵn sàng triển khai nhanh chóng những công nghệ mới nổi ở quy mô lớn cho thấy quân sự của nước này có thể mau chóng gặt hái được những lợi ích của bất kỳ đột phá khoa học nào.

Trong cuộc cạnh tranh với Trung Quốc, đầu tháng 2 vừa qua, Bộ trưởng Không lực Mỹ Heather Wilson cho biết Mỹ đang tiến gần tới việc phát triển một tên lửa siêu thanh có tốc độ nhanh gấp 5 lần so với tốc độ âm thanh.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ