Bỏ Panenka, Công Phượng tái hiện quả sút luân lưu thảm họa của Zaza

Công Phượng trở thành tâm điểm của cơn bão “búa rìu” khi tái hiện quả luân lưu thảm họa của Simone Zaza trong trận đấu với Đức tại tứ kết EURO 2016.

Bỏ Panenka, Công Phượng tái hiện quả sút luân lưu thảm họa của Zaza

Trong trận đấu chung kết King’s Cup 2019 với Curacao, các cầu thủ Việt Nam đã thi đấu rất nỗ lực để đưa trận đấu vào loạt sút luân lưu, phân định ngôi vương trên chấm 11m. Sau cú sút đầu tiên đầy quyết đoán của "lão tướng" Anh Đức, Công Phượng được đăng ký ở loạt sút thứ 2.

Tiền đạo người xứ Nghệ bước lên, lĩnh xướng trọng trách nâng tỷ số luân lưu cho đội nhà. Chân sút vừa trở về từ Incheon - Hàn Quốc được kỳ vọng sẽ hoàn thành nhiệm vụ, đưa Việt Nam lên dẫn trước.

Nhưng không, anh bước lên và thực hiện một pha đá penalty rất vô duyên, như thể sút phăng chiếc Cup vàng trên đất Thái. Kết thúc loạt "đấu súng", Việt Nam thua 4-5, qua đó nhìn đối thủ nhận Cup.

Trong tình huống quay chậm, thật bất ngờ khi cách sút của Công Phượng giống hệt với pha đá hỏng penalty huyền thoại của Simone Zaza ở EURO 2016. Từ cách lấy đà, nhún nhảy chậm rãi rồi tới pha sút bóng vọt lên trời.

 

Trong quá khứ, Công Phượng từng là một "sát thủ" trên chấm penalty với những cú panenka hoàn hảo. Nhưng kể từ SEA Games 2015, mọi thứ đã khác sau khi anh đưa bóng dội xà ngang khung thành U23 Brunei với một tình huống sút panenka.

Cũng trong năm 2015, tại sân chơi V. League, Công Phượng cũng bỏ lỡ một quả penalty khi đối đầu với Quảng Nam, để rồi HAGL nhận thất bại 0-4 trước đội chủ sân Tam Kỳ.

Tại giải giao hữu U21 quốc tế năm 2015, Công Phượng thi đấu cho U21 HAGL cũng nếm trái đắng trên chấm penalty khi đối đầu với U21 Việt Nam. Chân sút gốc Nghệ thực hiện quả panenka và bị thủ thành Quang Tuấn bắt bài, rất may U21 HAGL vẫn giành chiến thắng sau loạt luân lưu với tỷ số 3-2.

 

Năm 2016, cũng là giải U21 quốc tế, Công Phượng cũng hỏng quả panenka để rồi sau đó U21 HAGL đã phải trả giá bằng trận thua trước U21 Yokohama.

Tại SEA Games 2017, U22 Việt Nam rất cần 1 trận hòa trước Thái Lan để đi tiếp. Nhưng rồi khi đội nhà đang bị dẫn với tỷ số 0-2, Công Phượng đã thực hiện một quả đá phạt đền "bắn chim". Sau đó, U22 Việt Nam đã phải rời cuộc chơi ngay từ vòng bảng, HLV Hữu Thắng phải từ chức.

Gần đây nhất là cú đúp bỏ lỡ penalty trước Olympic Pakistan tại ASIAD 2018. Ở lần sút đầu tiên, Công Phượng đưa bóng vọt xà. Ở lần thực hiện thứ 2, cựu tiền đạo Incheon dứt điểm quá hiền để thủ môn đội bạn cản phá. Nhưng rất may, anh không phải trả giá đắt khi Olympic Việt Nam vẫn có được chiến thắng 3-0.

 

Trở lại với King"s Cup 2019, tình huống sút trượt luân lưu của Công Phượng là đáng tiếc. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là Phượng đã chơi tốt trong cả 2 trận đấu, làm xua đi những lo lắng của NHM vì thời gian qua ít được chơi bóng tại Hàn Quốc.

Theo Tri Thức Trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ