Bộ Nội vụ giải thể hội chiến sĩ thành cổ Quảng Trị năm 1972

Bộ Nội vụ giải thể hội chiến sĩ thành cổ Quảng Trị năm 1972

Theo đó thì hội này đã có nhiều vi phạm pháp luật và kể cả điều lệ do chính hội đề ra. Cụ thể công tác thông tin tìm kiếm, cất bốc hài cốt liệt sĩ không chấp hành quy định của nhà nước như phải báo cáo Bộ Quốc phòng, không có biên bản bàn giao hài cốt cũng như hồ sơ về các liệt sĩ.

Hội báo cáo thành tích là đã cung cấp hơn 3000 thông tin liên quan đến liệt sĩ, trong đó có 2000 thông tin liên quan đến liệt sĩ tại chiến trường Quảng Trị, xác minh, kiểm tra hơn 1800 hài cốt liệt sĩ, cùng các cơ quan chức năng cất bốc, quy tập, đưa 660 hài cốt liệt sĩ về quê hương mai táng.

Nhưng qua kiểm tra đều thấy các hoạt động này là không đúng pháp luật, không có căn cứ; kết nạp hội viên tràn lan, không đúng đối tượng khiến hội viên lên đến 32.000 người, không lữu trữ, quản lý hồ sơ hội viên tại trụ sở hội...

Quyết định này cũng nêu rõ là ông Lê Xuân Tánh, Chủ tịch Hội Chiến sĩ Thành Cổ Quảng Trị năm 1972 và các cá nhân liên quan phải chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu vi phạm pháp luật.

Được biết trong quá trình thành lập hội này, ông Lê Xuân Tánh đã bị nhiều chiến sĩ trực tiếp tham gia chiến đấu ở Thành Cổ Quảng Trị viết đơn tố cáo, trong đó có một nội dung rất quan trọng là theo họ ông Lê Xuân Tánh giả danh chiến sĩ Thành Cổ Quảng Trị vì ông chưa hề tham gia chiến trận ở đây cũng như việc ông lợi dụng danh nghĩa hội để trục lợi cá nhân.

Báo Giáo dục và Thời đại đã có bài viết thông tin về những sai phạm của Hội Chiến sĩ Thành Cổ Quảng Trị năm 1972 và cá nhân ông Lê Xuân Tánh, Chủ tịch hội.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ