Bộ Nội vụ đồng ý bổ sung hơn 630 biên chế giáo viên cho tỉnh Đắk Nông

Ngày 11/7, tại kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh Đắk Nông khóa 3, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Nguyễn Bốn thông tin, Bộ Nội vụ vừa có quyết định bổ sung 634 biên chế giáo viên mầm non. Số biên chế được bổ sung sẽ khắc phục tình trạng thiếu giáo viên tại nhiều trường học của tỉnh này.

Bộ Nội vụ đồng ý bổ sung hơn 630 biên chế giáo viên cho tỉnh Đắk Nông

Trước đó, UBND tỉnh Đắk Nông đã có công văn kiến nghị Chính phủ, Bộ Nội vụ xem xét, bổ sung 1.062 biên chế ngành giáo dục.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Nông, năm học 2018-2019, toàn tỉnh có 11.872 giáo viên, trong đó có 11.544 biên chế. Tính theo định mức, ngành giáo dục tỉnh còn thiếu 1.093 biên chế. Riêng bậc mầm non hiện còn thiếu 839 biên chế. Tình trạng thiếu giáo viên, đặc biệt là giáo viên mầm non là vấn đề nan giải trong những năm học vừa qua.

Để khắc phục, nhiều địa phương đã phải thực hiện nhiều giải pháp khi số học sinh tăng liên tục nhưng biên chế giáo viên lại không được điều chỉnh. Tuy nhiên, dù việc dạy và học cơ bản đảm bảo nhưng cũng phát sinh nhiều vấn đề cần sớm được giải quyết.

Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đắk Nông đã chỉ đạo và ngành giáo dục tiến hành rà soát để sắp xếp lại biên chế ngành theo hướng tinh gọn, hiệu quả. Từ nay đến năm 2021, một số trường, điểm trường trên địa bàn tỉnh sẽ sáp nhập hoặc chấm dứt hoạt động để giảm bớt các vị trí lãnh đạo, quản lý, nhân viên hành chính.

Giáo viên một số trường tại các huyện đã ổn định sẽ được sắp xếp, điều chuyển công tác đến các huyện, thị đang thiếu hụt giáo viên. Biên chế giáo dục cũng được tinh giản, sắp xếp lại theo hướng ưu tiên cho giáo viên trực tiếp đứng lớp.

Để chuẩn bị cho năm học mới 2019-2020, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Nguyễn Bốn cho biết, tỉnh đang thẩm định đề án sắp xếp trường học. Công việc này sẽ hoàn thành trước tháng 9/2019 để tạo thuận lợi các địa phương bước vào năm học mới.

Theo dantri.com

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ