Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết về chiến lược của họ đối với Iran

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết về chiến lược của họ đối với Iran

"Nhiều người hỏi chúng tôi về chiến lược tiếp theo sau khi loại bỏ ông Soleimani và các cuộc tấn công tên lửa là gì. Chúng tôi sẽ cô lập Iran về mặt ngoại giao và kinh tế cho đến khi nước này hành động như một quốc gia bình thường", cô nói trong buổi trực tiếp trên kênh Fox.

Vào đêm ngày 3 tháng 1, Mỹ đã tiến hành một chiến dịch trong khu vực của sân bay quốc tế Baghdad để chống lại chỉ huy lực lượng tinh nhuệ quân đội Iran - đặc nhiệm Al-Quds, Tướng Qassem Soleimani và phó thủ lĩnh của lực lượng dân quân Shiite Iraq Abu Mahdi al-Muhandis – những người mà Washington cho rằng có tham gia tổ chức các cuộc tấn công vào đại sứ quán Mỹ ở Baghdad vào ngày 31 tháng 12.

Iran đã tung ra đòn đáp trả vào ngày 8 tháng 1 với các tên lửa được phóng tới căn cứ ở Iraq, nơi hoạt động của quân đội Mỹ. Theo Washington, không có công dân Mỹ nào bị thương.

Để đối phó với cuộc tấn công này, Nhà trắng đã áp đặt lệnh trừng phạt đối với 17 công ty khai thác mỏ và luyện kim của Iran, cũng như các tàu nước ngoài tham gia vào việc buôn bán. Ngoài ra, các lệnh trừng phạt cũng được áp dụng đối với tám quan chức cấp cao của Iran.

Theo Ria.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.