Bố mẹ Trung Quốc sinh con mắt xanh tóc vàng, bà nội bí mật xét nghiệm ADN rồi bật khóc tại chỗ

Bố mẹ Trung Quốc sinh con mắt xanh tóc vàng, bà nội bí mật xét nghiệm ADN rồi bật khóc tại chỗ

Di truyền là một điều rất tuyệt vời và thú vị. Chính vì sự di truyền của gen đã tạo nên những đặc điểm gọi là "gia đình". Nhưng cũng chính vì sự di truyền của gen mà khi có những đặc điểm khác nhau trong nhà, nó sẽ gây ra nhiều vấn đề tranh cãi.

Một câu chuyện kì lạ xảy đến với một cặp vợ chồng bản xứ ở Trung Quốc. Chính vì sự kỳ lạ này mà họ đã có mặt trong một chương trình truyền hình trực tiếp. Người vợ sinh ra một em bé lai với đôi mắt xanh và tóc vàng như người phương Tây.

Đứa trẻ đã gây nhiều tranh cãi trong gia đình kể từ khi được sinh ra bởi từ đời tổ tiên của gia đình đều là người gốc Trung Quốc và không một ai có đặc điểm cơ thể như cô bé.

Cặp vợ chồng hoàn toàn tin tưởng đứa con khác biệt này chính là con ruột của mình nhưng người bà nội lại có nhiều khúc mắc, luôn tự hỏi tại sao lại xảy ra trường hợp như thế?

Ngại hỏi kĩ con dâu, bà nội bí mật đưa cháu gái đi làm xét nghiệm quan hệ cha con. Cầm kết quả trên tay, người bà bật khóc vì nó ghi rõ ràng, hai người thực sự có quan hệ cha con hay nói chính xác đứa trẻ như người Tây này lại chính là cháu nội của bà.

Điều đặc biệt ở những năm tiếp theo, đứa trẻ càng lớn các đặc điểm trên gương mặt lại càng giống bố và mẹ. Chỉ có đôi mắt xanh và mái tóc vàng thì hoàn toàn khác.

bo me tq sinh con mat xanh toc vang, ba noi bi mat lam adn thi bat khoc tai cho - 3

Cô bé càng lớn càng xinh xắn với đôi mắt xanh biếc và mái tóc vàng.

bo me tq sinh con mat xanh toc vang, ba noi bi mat lam adn thi bat khoc tai cho - 4
bo me tq sinh con mat xanh toc vang, ba noi bi mat lam adn thi bat khoc tai cho - 5

Bé xuất hiện trong chương trình truyền hình cùng bố mẹ của mình.

Mặc dù chưa có lời giải thích rõ ràng về hiện tượng này trong ngành khoa học, y tế nhưng hầu hết các nhà y khoa đều cho rằng nó có thể là do một số đột biến gen được thừa hưởng từ cha mẹ bé. Vì vậy mà cô bé có một số đặc điểm không giống cha mẹ của mình.

Trên thực tế, tình huống này cũng không mấy kỳ lạ. Trong hầu hết các trường hợp tương tự, đặc điểm sinh lý của đứa trẻ vẫn có thể được thừa hưởng rõ ràng từ cha mẹ của bé. Vậy những đặc điểm nào dễ di truyền từ cha mẹ sang con cái?

1. Đặc điểm của 5 giác quan

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta thường nghe mọi người nói: "Đứa trẻ này trông giống cha" hoặc "Đứa trẻ này trông giống bà".

Trong thực tế, bản chất của loại từ này là để giải thích rằng 5 giác quan của cha mẹ khả năng cao sẽ thừa hưởng lại cho con cái của họ. Cũng có những đứa trẻ trông giống ông bà trong nhà của chúng hơn là bố mẹ chúng. Điều này là do trong quá trình di truyền, thế hệ di truyền tiếp theo xảy ra, vì vậy nó cũng là một hiện tượng bình thường.

2. Chất lượng tóc

Chất lượng tóc của trẻ em hầu như luôn được thừa hưởng từ cha mẹ của chúng. Nếu tóc của cha mẹ rất tốt, thì về cơ bản tóc của trẻ sẽ tốt hơn.

Ngược lại, nếu chất lượng tóc của cha mẹ tương đối kém và mỏng, tóc của trẻ sẽ không cải thiện nhiều sau khi lớn. Đặc biệt là kiểu tóc, quy tắc rụng tóc của trẻ em gần giống như bố mẹ chúng.

Ngoài ra, IQ, chiều cao,... của cha mẹ cũng thực sự được truyền lại cho con cái của họ. Nhưng những yếu tố này bị ảnh hưởng rất nhiều bởi cuộc sống tương lai của bé, cách ăn uống và dạy dỗ. Vì vậy nó có thể không quá rõ ràng.

Theo Khám phá

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ